Tỉnh uỷ Bình Thuận ban hành Quy định danh mục cơ quan, bộ phận trọng yếu, cơ mật và các chức danh cán bộ chủ chốt.

Trong những năm qua, công tác Bảo vệ chính trị nội bộ (BVCTNB) luôn được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các Cấp uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng của địa phương. Điều này càng có ý nghĩa quan trọng hơn trong thời điểm hiện nay khi cả nước đang chuẩn bị tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, cơ quan BVCTNB các cấp đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ thẩm tra, xác minh, thẩm định tiêu chuẩn chính trị cán bộ, đảng viên phục vụ công tác cán bộ và bố trí, sử dụng nhân sự làm việc tại các cơ quan, bộ phận trọng yếu cơ mật trong hệ thống chính trị.

       Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng công tác BVCTNB trong tình hình hiện nay, nhất là việc xác định rõ cơ quan, bộ phận trọng yếu, cơ mật để bố trí, sử dụng nhân sự làm việc theo đúng khoản 2, điều 4, chương II, Quy định số 57-QĐ/TW, ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng” quy định tiêu chuẩn chính trị đối với người làm việc ở cơ quan, bộ phận cơ mật, trọng yếu trong hệ thống chính trị, ngày 10/12/2014, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ có Quyết định số 1526-QĐ/TU, ban hành kèm theo Quy định danh mục cơ quan, bộ phận trọng yếu, cơ mật và các chức danh cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Thuận.

       Theo Quy định trên, danh mục cơ quan, bộ phận trọng yếu cơ mật là các cơ quan, đơn vị hoặc bộ phận trong hệ thống tổ chức các cơ quan sở, ban, ngành, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc tỉnh được giao nhiệm vụ công tác liên quan đến việc soạn thảo, ban hành, quản lý, lưu trữ, sử dụng tài liệu, vật có nội dung bí mật của Đảng và Nhà nước. Các chức danh cán bộ chủ chốt của tỉnh, của các sở, ban, ngành, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thực hiện theo Công văn số 7225-CV/BTCTW, ngày 12/8/2014 của Ban Tổ chức Trung ương.

       Quy định này là cơ sở để thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh có liên quan đến việc tuyển dụng, bố trí, sử dụng và quản lý cán bộ ở các cơ quan, bộ phận trọng yếu, cơ mật. Đồng thời cũng xác định đây là những mục tiêu cần tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ và cần có các biện pháp quản lý, bảo vệ nhằm phòng chống để lộ, lọt bí mật của Đảng và Nhà nước ra ngoài cũng như phòng ngừa việc các tổ chức, thế lực trong và ngoài nước thu thập, móc nối, mua chuộc, lôi kéo, cài cắm người vào các cơ quan, bộ phận trọng yếu, cơ mật, các vị trí chủ chốt và cán bộ lãnh đạo, quản lý./-


Các tin khác

QUẢNG CÁO