GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ

Ngày 18/9/2014, tại Kết luận số 587 –KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) đã đề ra các giải pháp để cải tiến và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, như sau:

      - Trước hết phải duy trì thật nghiêm chế độ sinh hoạt chi bộ.

     - Phát huy đúng mức trách nhiệm của cấp ủy, trước hết là đồng chí bí thư chi bộ trong khâu chuẩn bị nội dung, gợi ý và thông báo trước những vấn đề cần tập trung thảo luận để đảng viên chuẩn bị ý kiến trong sinh hoạt chi bộ. Trong đó, chuẩn bị tốt nội dung là khâu rất quan trọng, phải bám sát chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị để bàn bạc, thảo luận.

     - Phải phát huy đúng mức hơn nữa trách nhiệm của đảng viên. Trước hết mỗi đảng viên phải nghiêm túc tham gia sinh hoạt chi bộ, phải nghiên cứu sâu kỹ những vấn đề chi ủy, bí thư chi bộ gợi ý để chuẩn bị và tham gia phát biểu ý kiến; phát huy đúng mức tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ.

     - Phải giữ vững các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng. Trước hết là phải tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ; bí thư chi bộ, người chủ trì phải có phong cách dân chủ, gợi mở vấn đề để tạo điều kiện cho đảng viên phát biểu; biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của đảng viên, tập hợp ý kiến của đảng viên nhất là những ý kiến khác nhau để đưa ra thảo luận trước tập thể, sao cho nghị quyết chi bộ thực sự là kết tinh trí tuệ tập thể của chi bộ. Đồng thời, phải nêu cao tính chiến đấu trong chi bộ, phải kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện lệch lạc về tư tưởng, về quan điểm và những việc làm sai trái, tiêu cực, không nể nang, e dè. Cần tiến hành tốt hoạt động chất vấn trong Đảng theo quy chế đã ban hành.

     - Sau khi họp chi bộ, quá trình triển khai phải gắn với kiểm tra kết quả thực hiện nghị quyết chi bộ đã đề ra.

     - Thường xuyên có kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ cấp ủy, bí thư cấp ủy các chi bộ.


Các tin khác

QUẢNG CÁO