Đánh giá công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2013

Năm 2013, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng với Ban Tổ chức các cấp ủy trực thuộc triển khai thực hiện khá đồng bộ về công tác tổ chức xây dựng đảng; các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất hoàn thành với chất lượng ngày càng tốt hơn.

Ban đã tổ chức quán triệt sâu kỹ Kết luận số 291-KL/TU ngày 30/11/2012 của Tỉnh ủy, Quyết định số 763-QĐ/TU, ngày 14/11/2013 về nhiệm vụ trong tâm do Thường trực Tỉnh uỷ giao trong năm 2013, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng năm 2012, kết luận của Ban Tổ chức Trung ương Đảng tại hội nghị toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Đảng và các chương trình công tác của Ban Tổ chức Trung ương Đảng; trên cơ sở đó đã cụ thể hoá kịp thời chương trình công tác tháng, quý, năm và triển khai đến các phòng chuyên môn, các ban tổ chức cấp uỷ trực thuộc tỉnh để thực hiện đạt kết quả khá tốt.

Sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, công tác đánh giá cán bộ dần đi vào chiều sâu, theo hướng đúng thực chất hơn, đã ban hành tiêu chí đánh giá cụ thể cho các chức danh cán bộ chủ chốt thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Công tác quy hoạch Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh chủ chốt của tỉnh (nhiệm kỳ 2015 - 2020) tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ đều cao hơn, có tính kế thừa; quy hoạch cán bộ theo hướng “mở”, số lượng đạt 1,5 lần so với số đương nhiệm, đã có sự gắn kết với kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển cán bộ ở các cấp. Đã bổ sung Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tiếp tục phân công, luân chuyển một số Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chuẩn bị cho nhiệm kỳ tới. Việc bổ nhiệm cán bộ sau kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đều theo quy hoạch gắn với tiếp tục phân công Tỉnh ủy viên (khóa XII).

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được quan tâm đúng mức, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên theo hướng thực chất hơn; ban hành các hướng dẫn nội dung, quy trình nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở các loại hình cơ sở đảng sát với thực tế hơn. Thực hiện một số nội dung làm điểm theo yêu cầu của Trung ương khá chặt chẽ, có hiệu quả. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm, phục vụ kịp thời cho công tác quy hoạch, phát triển đảng, tuyển dụng, bố trí, đề bạt cán bộ. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ do Ban Tổ chức Trung ương Đảng và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao.

Tuy nhiên, một số cấp ủy đảng chưa thật sự quan tâm đúng mức đến công tác tổ chức xây dựng đảng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh chuyển biến chưa đều, chất lượng sinh hoạt chi bộ, chế độ tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt có nơi còn yếu. Phát triển đảng viên chưa đều, công tác tuyên truyền để thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước còn hạn chế; công tác cán bộ chuyển biến chưa mạnh, nhất là khâu đánh giá cán bộ; thiếu chủ động tham mưu củng cố, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; một số sở, ngành, địa phương chưa thật sự quan tâm đến cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong năm 2014, đòi hỏi các cấp ủy trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất theo chỉ đạo của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tiếp tục củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường công tác xây dựng đảng, năng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng với quyết tâm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

                                          


Các tin khác

QUẢNG CÁO