Thực hiện Chương trình quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015 tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy

  • /
  • 30.8.2013 - 11:16

Trong những năm qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã quán triệt triển khai và tổ chức thực hiện Luật Bình đẳng giới, Nghị định 48/2009/NĐ-CP ngày 19/5/2009 của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm bình đẳng giới, Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan. Thông qua đó, đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và trách nhiệm, vai trò, vị trí của công tác phụ nữ trong thời kỳ mới; đời sống, sức khỏe, trình độ mọi mặt của phụ nữ trong Ban nói chung được nâng lên.

             Các quyền lợi chính đáng của phụ nữ được chăm lo bảo vệ tốt hơn; phong trào phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” tiếp tục phát triển, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Tổ nữ công cơ quan tiếp tục đổi mới về cách tổ chức hoạt động, chăm lo quyền lợi thiết thực của phụ nữ, giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Phần lớn nữ cán bộ, công chức trong Ban được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị; chủ động, sáng tạo, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao; nhiều đồng chí tự rèn luyện trong thực tiễn, có nhiều kinh nghiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; trong công tác có tinh thần trách nhiệm cao, giữ gìn được phẩm chất, đạo đức và lối sống; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Lãnh đạo Ban và Chi ủy đã thực hiện tốt các chính sách do Trung ương, Tỉnh ban hành đối với nữ cán bộ, công chức, nhân viên như Luật Lao động, các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, từng bước cải thiện điều kiện làm việc, tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, phát huy vai trò nữ công nhân viên chức trong thực hiện Qui chế dân chủ ở cơ quan, đã góp phần khích lệ cán bộ nữ, giúp chị em phát huy tính năng động, sáng tạo trong công việc. Thường xuyên chỉ đạo triển khai thực hiện các chính sách, biện pháp chăm lo lợi ích chính đáng, tạo điều kiện cho sự phát triển của phụ nữ. Công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ, kế hoạch hóa gia đình được triển khai thực hiện tốt, không có trường hợp sinh con thứ 3. Hàng năm, cơ quan đều tạo điều kiện để chị em nữ khám sức khỏe định kỳ.

Những kết quả và tiến bộ đạt được trong việc thực hiện bình đẳng giới, tạo điều kiện cho sự phát triển của phụ nữ Ban Tổ chức Tỉnh ủy có vai trò đóng góp của các đoàn thể trong cơ quan. Phụ nữ của Ban đồng tình, nhất trí cao với quan điểm, chủ trương của Đảng; tự thấy phải nỗ lực, phấn đấu vươn lên nhiều hơn để thực hiện tốt việc bình đẳng giới cũng như phát huy mạnh mẽ vai trò công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

                                                                  Phạm Thị Thuý Phượng


  • |
  • 1200
  • |

Các tin khác

QUẢNG CÁO