Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận

  • /
  • 4.1.2013 - 8:10

Thực hiện Quy định số 425-QĐ/TU ngày 22/11/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận “về việc thành lập, tổ chức và quản lý tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh”.

Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp để thực hiện có hiệu quả chủ trương của Trung ương Đảng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận. Ngày 30/7/2012, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có Thông báo số 89-TB/BTCTU “về việc thành lập Đảng bộ cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Bình Thuận trực thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp, trên cơ sở sát nhập các chi bộ trong các Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn trực thuộc các huyện, thị ủy” (viết tắt là Ngân hàng NN&PTNT). Tiếp đến, ngày 25/10/2012 Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 37-HD/BTCTU việc bàn giao, tiếp nhận các tổ chức cơ sở Đảng trong các Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT nói trên về Đảng bộ cơ sở Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Bình Thuận, trực thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp”.

Triển khai Thông báo số 89 và Hướng dẫn số 37 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Ngày 27/11/2012 Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã ban hành Quyết định số 1344-QĐ/ĐU “thành lập Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận”, chính thức hoạt động từ ngày 01/01/2013. Từ ngày 17 đến ngày 26/12/2012, với sự chủ trì của Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện Tỉnh Đoàn; đại diện Thường trực, Ban Tổ chức Đảng ủy và Đoàn khối Doanh nghiệp; đại diện Đảng ủy và Đoàn cơ sở Ngân hàng NN&PTNT tỉnh đã phối hợp với đại diện thường trực, ban tổ chức các huyện, thị ủy tiến hành bàn giao, tiếp nhận các Chi bộ, Chi đoàn trong các chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT tại các huyện, thị xã về trực thuộc Đảng bộ và Đoàn khối Doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

 Kết quả bàn giao, tiếp nhận: Về Tổ chức Đảng, Ban Tổ chức Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã tiếp nhận 143 hồ đảng viên và các tài liệu liên quan đến tổ chức và hoạt động của 12 chi bộ cơ sở trong các chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT trực thuộc 9 huyện, thị ủy; các con dấu của các Chi bộ cơ sở được bàn giao cho văn phòng các huyện, thị ủy quản lý theo quy định. Về tổ chức Đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp đã tiếp nhận 46 hồ sơ đoàn viên và các tài liệu liên quan đến tổ chức và hoạt động của 5 chi đoàn cơ sở tại 5 chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT trực thuộc 5 huyện, thị Đoàn .

 Nhìn chung, công tác bàn giao và tiếp nhận đảm bảo đúng Quy định của Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn hiện hành của Trung ương Đảng. Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã chỉ đạo Ban Tổ chức Đảng ủy, Đoàn khối Doanh nghiệp chuẩn bị các biểu mẫu, biên bản theo đúng Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 17/5/2012 của Ban Tổ chức Trung ương Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể về nghiệp vụ công tác đảng viên liên quan đến việc bàn giao chi bộ, hồ sơ đảng viên, chuyển sinh hoạt đảng…; các Quy định của Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ các huyện, thị ủy đã chủ động chỉ đạo các Chi bộ Ngân hàng NN&PTNT thuộc phạm vi quản lý thực hiện việc bình xét, đề nghị xếp loại thi đua, đánh giá chất lượng về chính quyền, các đoàn thể, tổ chức đảng, đảng viên năm 2012 và cơ bản đã được cấp trên trực tiếp của từng tổ chức thẩm định, công nhận các kết quả trên; chỉ đạo Ban Tổ chức cấp ủy cấp mình rà soát, hoàn chỉnh các hồ sơ, sổ sách, thủ tục theo đúng Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Trung ương

Để Đảng bộ Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Bình Thuận không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ. Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đề nghị Thường trực các huyện, thị ủy và Đảng ủy khối Doanh nghiệp tập trung chỉ đạo một số nội dung dưới đây:

Thường trực các huyện, thị ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp Đảng bộ khối Doanh nghiệp bổ sung, cập nhật các tài liệu còn thiếu để hoàn chỉnh hồ sơ đảng viên theo đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương Đảng; quyết định công nhận xếp loại đảng viên, tổ chức cơ sở đảng năm 2012 đối với các chi bộ Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT trên địa bàn huyện, thị xã (nơi chưa thẩm định, xếp loại).

Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc Đảng bộ Ngân hàng NN&PTNT tỉnh khẩn trương ban hành Quy chế làm việc, quy chế phối hợp giữa Đảng bộ Ngân hàng NN&PTNT tỉnh với các huyện, thị ủy theo Quy định số 425-QĐ/TU, ngày 22/11/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc thành lập, tổ chức và quản lý tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh”; chỉ định cấp ủy, bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc và các công tác đảng vụ khác để tổ chức hoạt động đúng quy định của Điều lệ Đảng. Chỉ đạo Đoàn khối Doanh nghiệp hướng dẫn việc thành lập và hoạt động của Đoàn cơ sở Ngân hàng NN&PTNT tỉnh theo đúng các quy định, hướng dẫn của Điều lệ Đoàn.

                                                                     Lê Đình Chương


  • |
  • 1089
  • |

Các tin khác

QUẢNG CÁO