Tỉnh uỷ Bình Thuận chỉ đạo thực hiện Thông báo số 66-TB/TW

  • /
  • 23.4.2012 - 15:56

Thực hiện Thông báo số 66-TB/TW ngày 28/11/2011của Ban Bí thư Trung ương về việc một số biện pháp phòng, chống sự lôi kéo của các thế lực thù địch đối với người Việt Nam đang học tập, lao động và công tác ở nước ngoài. Ngày 10/4/2012, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành Công văn số 559-CV/TU, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và Mặt trận đoàn thể trong tỉnh phối hợp thực hiện các nhiệm vụ sau:

           1. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đi công tác, học tập ở nước ngoài phải chấp hành nghiêm Quy định số 17- QĐ/TW ngày 10/12/1996 của Bộ Chính trị; Quyết định số 101- QĐ ngày 04/6/2004 của Bộ Chính trị ; Công văn số 1028- CV/TU ngày 31/7/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Sau khi về nước, chậm nhất là 7 ngày làm việc phải có báo cáo về thời gian hoạt động ở nước ngoài (làm việc, học tập, công tác, quan hệ tiếp xúc với tổ chức và cá nhân người nước ngoài…) với thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý. Nếu là đảng viên thì đồng thời báo cáo chi bộ nơi sinh hoạt; cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý phải báo cáo bằng văn bản về Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Sở Nội vụ và tổ chức ngành cấp trên theo quy định. 

2. Các cấp uỷ Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổ chức bồi dưỡng, trang bị kiến thức cho cán bộ, đảng viên, hội viên, người lao động được cử đi học tập, công tác, lao động ở nước ngoài để nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch đối với Đảng và Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta và có biện pháp tự bảo vệ.

3. Các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường phối hợp trong việc tổ chức quản lý đưa người đi ra nước ngoài. Chấp hành nghiêm các quy định của các cấp uỷ đảng và Nhà nước trong việc quản lý cán bộ, đảng viên, hội viên, người lao động được cử đi học tập, công tác, lao động ở nước ngoài.

4. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao Ban Tổ chức Tỉnh uỷ trì phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan giúp Ban thường vụ Tỉnh uỷ thường xuyên theo dõi đôn đốc thực hiện nhiệm vụ này và định kỳ báo cáo về cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo dõi, chỉ đạo.

                                                         Nguyễn Văn Dũng


  • |
  • 1171
  • |

Các tin khác

QUẢNG CÁO