Tỉnh ủy Bình Thuận sơ kết 05 năm thực hiện Thông báo số 66-TB/TW ngày 28/11/2011 của Ban Bí thư TW Đảng “về một số biện pháp phòng, chống sự lôi kéo của các thế lực thù địch đối với người Việt Nam đang học tập, lao động và công tác ở nước ngoài".

Thực hiện Thông báo số 66-TB/TW, ngày 28/11/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; ngày 10/4/2012, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Công văn số 559-CV/TU để triển khai thực hiện triên địa bàn tỉnh. Vừa qua, Tỉnh ủy Bình Thuận đã sơ kết 05 triển khai thực hiện Thông báo trên.

Qua 05 năm triển khai thực hiện, các cấp ủy đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện khá nghiêm túc Công văn số 559-CV/TU và Thông báo số 66-TB/TW về “một số biện pháp phòng, chống sự lôi kéo của các thế lực thù địch đối với người Việt Nam đang học tập, lao động và công tác ở nước ngoài”. Kịp thời quan tâm phổ biến, tuyên truyền, những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của Trung ương, của tỉnh về một số biện pháp phòng, chống sự lôi kéo của các thế lực thù địch đối với người Việt Nam đang học tập, lao động và công tác ở nước ngoài. Việc quản lý và chọn cử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi công tác, học tập, làm việc ở nước ngoài được thực hiện đúng theo các quy định của Trung ương và của tỉnh; công tác quản lý xuất khẩu lao động đi nước ngoài thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Toàn tỉnh có 2.938 lượt cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người lao động đi nước ngoài công tác, bồi dưỡng, nghiên cứu, xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch, tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, tham quan, học tập kinh nghiệm, du học, tập huấn, hội thảo, lao động. Phần lớn cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh được cử đi học tập, công tác ở nước ngoài đều nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam cũng như pháp luật nước sở tại. Đến nay chưa phát hiện trường hợp nào bị các thế lực thù địch mua chuộc, móc nối, lôi kéo làm việc cho chúng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: việc tổ chức bồi dưỡng, trang bị, cập nhật kiến thức cho các đối tượng còn nhiều lúng túng; một số cán bộ, công chức, viên chức chưa chấp hành nghiêm túc việc báo cáo kết quả sau chuyến đi nước ngoài về cho cấp ủy nơi công tác và cấp uỷ cấp trên theo đúng thời gian quy định; một số lao động khi ra nước ngoài làm việc trốn ở lại nước sở tại sau khi hết hạn hợp đồng gây mất uy tín cho lao động Việt Nam nói chung và tại tỉnh nói riêng nhưng chưa có biện pháp giải quyết và xử lý để giáo dục và răn đe; tình hình xuất cảnh trái phép và tổ chức đưa người ra nước ngoài lao động tiếp tục diễn ra, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, chống phá và chưa có chế tài nghiêm và biện pháp xử lý hữu hiệu./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO