Kết quả tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý IV năm 2016, chuyên đề: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”.

Thực hiện Kế hoạch số 08-KH/CB, ngày 23/3/2016 của chi bộ về việc học tập chuyên đề năm 2016 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, nhằm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nói chung và sinh hoạt chuyên đề nói riêng; nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng cho đảng viên; làm chuyển biến về trách nhiệm, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, hiệu quả công tác của từng cá nhân, bộ phận và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ban. Kết quả tại buổi sinh hoạt chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy ngày 02/12/2016 như sau:

   Các Tổ đảng đã triển khai thực hiện khá nghiêm túc kế hoạch của Chi ủy; những đảng viên tham gia phát biểu đã đề cao được trách nhiệm trong chuẩn bị phát biểu tham luận, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra. Các tham luận đã làm rõ nội dung, nội hàm của chủ đề “thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”. Trên cơ sở nội dung của đề dẫn của chi ủy viên phụ trách, các đồng chí đã liên hệ thực tiễn công tác của bản thân, nhất là chỉ ra những biểu hiện, việc làm chưa tốt. Từ đó, đề ra những biện pháp khắc phục đối với cá nhân và đề xuất ý kiến với Chi bộ, lãnh đạo cơ quan để thực hiện và phát huy tốt hơn về tinh thần trách nhiệm của đảng viên, công chức của cơ quan đối với việc “thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”. Qua các ý kiến tham luận, thảo luận đảng viên chi bộ đã nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về “thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, phân tích làm rõ những ưu điểm, hạn chế trong việc triển khai, thực hiện, góp phần làm chuyển biến thành những hành động thiết thực, cụ thể của mỗi đảng viên, công chức trong chi bộ, cơ quan. Là động lực để từng đảng viên, công chức nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, qua đó giúp Chi bộ, cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao. Tuy nhiên, qua buổi sinh hoạt, một số bài tham luận bố cục chưa rõ, phần đề xuất giải pháp thời gian tới còn ít.

   Để thực hiện tốt hơn nữa về “thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, cần thực hiện tốt một số giải pháp trong thời gian đến như sau:

   - Đối với đảng viên:

   Một là, mỗi đồng chí đảng viên tiếp tục phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình ở từng vị trí công tác. Chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan; giữ gìn, tu dưỡng đạo đức, lối sống của người đảng viên, công chức, gương mẫu và nói không với thói tham nhũng, lãng phí, quan liêu.

   Hai là, kiên quyết đấu tranh với những hành vi tham ô, tham nhũng trong cơ quan cũng như trong đời sống xã hội; chống quan liêu, mệnh lệnh, thói kiêu căng, cửa quyền.

   - Đối với Chi bộ và Lãnh đạo cơ quan:

   Một là, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên bằng các hình thức, biện pháp thiết thực phù hợp như nêu các tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác về “thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” trong các kỳ sinh hoạt chi bộ.

   Hai là, phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, lãnh đạo, quản lý nhất là người đứng đầu trong công tác phòng chống tham ô, lãng phí, tiêu cực./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO