Đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên mới

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, trong đó chỉ tiêu phát triển đảng viên mới hàng năm là 2000 đảng viên. Để phát triển đảng viên đạt chỉ tiêu theo nghị quyết đã đề ra, mỗi đảng bộ trực thuộc tỉnh đã giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho các chi, đảng bộ trực thuộc.

Hội nghị công tác xây dựng đảng

   Tuy nhiên, một số đảng bộ trực thuộc tỉnh xây dựng chỉ tiêu kế hoạch phát triển đảng viên mới trong nhiệm kỳ 2015 –2020 chưa sát với chỉ tiêu chung của tỉnh. Kết nạp đảng viên mới ở các trường học, trạm y tế còn rất ít. Tính đến ngày 31/5/2016, toàn Đảng bộ tỉnh mới kết nạp được 608 đảng viên mới, chiếm tỷ lệ 30,4%.

   Công tác phát triển đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã thông qua. Để thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển đảng viên theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và thực hiện tốt nội dung Chỉ thị số 60 –CT/TU ngày 22/6/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc:

   Rà soát lại chỉ tiêu kế hoạch phát triển đảng viên mới của từng đảng bộ; nơi nào xây dựng chỉ tiêu chưa tương xứng với số lượng đảng viên của đảng bộ mình thì trong kế hoạch phát triển đảng hàng năm cần điều chỉnh lại cho phù hợp với tỷ lệ bình quân chung của tỉnh (khoảng 7% trở lên so với tổng số đảng viên đầu năm của từng đảng bộ).

   Tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên mới trong năm 2016 và những năm tiếp theo; chú trọng đến các đối tượng nguồn là đoàn viên, hội viên ưu tú, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên,  nông dân lao động giỏi, người lao động ở địa bàn dân cư (thôn, khu phố) có thành tích sản xuất – kinh doanh tốt, có nhiều đóng góp cho các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh ở địa phương, lực lượng công nhân trong các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng; ở những trường học, trạm y tế chưa có đảng viên.

   Chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch với chỉ tiêu cụ thể để bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú của tổ chức mình cho Đảng xem xét, kết nạp. 


Các tin khác

QUẢNG CÁO