Kết quả việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phó trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở, yêu cầu thực hiện đúng quy định về số lượng cấp phó lãnh đạo, quản lý ở các tổ chức trong hệ thống chính trị. 

Hiện nay, số lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phó trên toàn tỉnh có: 1.359 người.    Trong đó số lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phó của các cơ quan khối Đảng, mặt trận và các đoàn thể và đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh là: 127 người, cấp huyện: 204 người; cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phó của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối Nhà nước cấp tỉnh: 609 người, cấp huyện: 356 người; cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phó của các cơ quan Tư pháp cấp tỉnh: 24 người, cấp huyện: 39 người.

   Nhìn chung, việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nói chung và cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nói riêng được thực hiện đúng quy trình, thủ tục, cơ cấu, tiêu chuẩn theo các quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và các bộ ngành Trung ương, được cụ thể hóa bằng quy định của tỉnh và quy định của các cơ quan, tổ chức trực thuộc tỉnh. Số lượng cán bộ cấp phó được đề bạt, bổ nhiệm trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh đúng số lượng theo quy định. Một số sở, ngành trước đây do sáp nhập nên số lượng cấp phó nhiều hơn quy định nhưng cũng từng bước được điều chỉnh phù hợp. Hiện nay, không có cơ quan, tổ chức nào vượt quá số lượng cấp phó theo quy định./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO