Ban Tổ chức Tỉnh ủy sinh hoạt kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2016)

Sáng ngày 14/10/2016, tại hội trường cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã diễn ra buổi sinh hoạt kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2016), dự buổi sinh hoạt có các đồng chí lãnh đạo Ban và toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan; thay mặt cơ quan, đồng chí Hoàng Đình Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành, thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã không ngại hy sinh, không nề gian khổ, bằng tấm lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, với ý chí, nghị lực và quyết tâm cao đã dày công xây dựng và vun đắp nên truyền thống vẻ vang của Ngành.

Đồng chí Hoàng Đình Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu ôn lại truyền thống 86 năm Ngành Tổ chức xây dựng Đảng

   Vào ngày này, cách đây vừa tròn 86 năm, ngày 14/10/1930, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã khai mạc tại Hương Cảng (Trung Quốc). Hội nghị đã thông qua nhiều văn kiện quan trọng của Đảng, trong đó có việc quyết định thành lập Bộ Tổ chức kiêm giao thông - tiền thân của Ban Tổ chức Trung ương Đảng ngày nay. Việc thành lập Bộ Tổ chức kiên giao thông sau ngày thành lập Đảng chỉ 8 tháng đã khẳng định vai trò quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng. Từ đó đến nay, Đảng ta luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng về tổ chức, cán bộ và đảng viên. Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) đã đồng ý lấy ngày 14/10 hằng năm là Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng và cơ quan tổ chức cấp ủy các cấp. Từ đó, ngày 14/10/1930 đã đi vào lịch sử Ngành Tổ chức xây dựng Đảng, là mốc son chói lọi khởi đầu cho truyền thống vẻ vang của Ngành. Trải qua các thời kỳ cách mạng, kể cả những giai đoạn, thời điểm gay go, ác liệt nhất, đội ngũ các thế hệ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng luôn tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nội bộ đoàn kết, vượt qua gian khổ, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, liên tục, bền bỉ phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây đắp nên truyền thống vẻ vang của Ngành.

   Tại buổi sinh hoạt, đã có nhiều cán bộ, công chức tham gia ý kiến để xây dựng khối đoàn kết nội bộ ngày càng vững chắc hơn, nâng cao ý thức cách mạng, vượt qua mọi khó khăn để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ do cấp trên giao. Một số đồng chí cán bộ lãnh đạo, cán bộ có thâm niên, nhiều kinh nghiệm trong công tác đã truyền đạt kinh nghiệm, gửi gắm sự tin tưởng, nhắc nhở thế hệ cán bộ trẻ của cơ quan phải luôn rèn luyện vươn lên để ngày càng tiến bộ, trưởng thành và hoàn thiện bản thân cả trong sinh hoạt và công tác.

   Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Trưởng ban đã nhắn nhủ: Từ đáy lòng mình, mỗi chúng ta tự soi rọi và thấy rõ hơn trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy. Chúng ta nguyện sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, ra sức rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ vững đoàn kết, xây dựng nội bộ vững mạnh, đảm bảo thực hiện đúng quan điểm, nguên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không dao động trước những khó khăn, không lay chuyển trước mọi cám dỗ, không để bị tác động bởi những yếu tố tiêu cực, luôn thể hiện chính kiến rõ ràng, thực sự công tâm, khách quan trong mọi mặt để đáp ứng ngày càng tốt hơn yê cầu nhiệm vụ; nêu cao trách nhiệm cá nhân, tích cực đổi mới phương pháp công tác và phong cách làm việc với tư duy đột phá và tầm nhìn bao quát mang tính chiến lược, với hành động quyết liệt và đồng bộ, mang lại hiệu quả thiết thực, đồng thời xây dựng người cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng theo chuẩn mực "Trong sáng, gương mẫu, khiêm tốn"./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO