Kết quả thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ 9 tháng năm 2016

Thực hiện chương trình công tác năm 2016, trong 9 tháng qua, Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ (BVCTNB), Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chủ động, tích cực phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu các cấp ủy chỉ đạo và triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và phát sinh thuộc lĩnh vực BVCTNB, nổi rõ là:

   Tiến hành thẩm tra, xác minh kịp thời, đúng quy trình, quy định đối với những trường hợp liên quan đến tiêu chuẩn chính trị phục vụ cho công tác nhân sự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND, UBND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021; công tác đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý các sở, ban, ngành giai đoạn 2015 - 2020 của tỉnh, công tác phát triển đảng viên, giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại liên quan đến tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, đảng viên; thẩm tra, xác minh các trường hợp liên quan đến các đồng chí bị địch bắt, bị tù phục vụ việc nêu những tấm gương tiêu biểu về đấu tranh kiên trung, bất khuất của những người tù chính trị Bình Thuận trong nhà tù Mỹ - Ngụy.

   Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và các cấp ủy trực thuộc nắm tình hình chính trị nội bộ có liên quan đến cán bộ, đảng viên. Cử thành viên tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh xác minh làm rõ việc xác lập hồ sơ, giải quyết chế độ thương binh, liệt sĩ; cử thành viên tham gia kiểm tra việc sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc sau đại hội, công tác đảng viên và công tác BVCTNB năm 2016 theo Kế hoạch số 13-KH/BTCTU, ngày 16/6/2016 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

   Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy cử 39 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đi tham quan, công tác, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài đảm bảo đúng quy trình, quy định. Phát hành hơn 1700 phiếu yêu cầu xác minh lai lịch cán bộ tra cứu tại Cục A93B – Bộ Công an và Phòng PV27 – Công an các tỉnh đối với hơn 700 đối tượng liên quan; nghiên cứu giúp các tỉnh 36 trường hợp có tàng thư địch để lại tại Phòng PV27 – Công an tỉnh Bình Thuận và nhờ các tỉnh bạn nghiên cứu 33 hồ sơ phục vụ công tác BVCTNB.

   Đạt được những kết quả như trên là do sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy mà trực tiếp là Thường trực Tỉnh ủy, Lãnh đạo Ban, sự phối hợp có hiệu quả giữa Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan cùng với sự nỗ lực của tập thể Phòng BVCTNB. Tuy nhiên, qua triển khai thực hiện, công tác BVCTNB vẫn còn một số tồn tại hạn chế, đó là: đội ngũ cán bộ làm công tác BVCTNB ở một số cấp ủy trực thuộc còn thiếu, một số cán bộ mới chuyển sang công tác tại lĩnh vực này chưa qua đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ nên chưa đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay; công tác rà soát chính trị nội bộ ở một số nơi còn chưa được quan tâm đúng mức.

   Để thực hiện tốt công tác BVCTNB trong những tháng còn lại của năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian đến, Phòng BVCTNB, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các bộ phận thực hiện lĩnh vực công tác này tại ban tổ chức cấp ủy các cấp cần thực hiện đồng bộ các giải pháp sau:

   Một là, cần quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Trung ương và sự lãnh chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về công tác BVCTNB và công tác quản lý đảng viên có liên quan đến yếu tố nước ngoài gắn với việc nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, của từng cán bộ, đảng viên.

   Hai là, các cấp ủy đảng cần quan tâm chỉ đạo thực hiện chặt chẽ công tác BVCTNB, soát xét lại các đầu việc để nắm tiến độ thực hiện, xây dựng kế hoạch rà soát chính trị nội bộ khoa học, cụ thể, có lộ trình. Chú trọng tăng cường công tác nắm tình hình chính trị hiện nay trong toàn Đảng bộ.

   Ba là, quá trình thực hiện nhiệm vụ BVCTNB phải nghiêm túc, đảm bảo đúng quy trình, quy định gắn với nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên; xây dựng hình ảnh người cán bộ ngành tổ chức xây dựng Đảng nói chung và người làm công tác BVCTNB nói riêng thật sự “trong sáng, gương mẫu”.

   Bốn là, nâng cao hơn nữa hiệu quả phối kết hợp trong thực hiện nhiệm vụ BVCTNB giữa các cơ quan, đơn vị liên quan; quan tâm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, phản ánh liên quan đến tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, đảng viên./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO