Kết quả thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên mới 9 tháng đầu năm 2021 trong toàn Đảng bộ tỉnh

Chiều ngày 28/9/2021, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp trực tuyến về đánh giá tình hình công tác phát triển đảng viên mới 9 tháng đầu năm 2021, tham dự cuộc họp có Lãnh đạo Ban, các Phòng nghiệp vụ Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng 14 ban tổ chức các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh. Phát biểu định hướng nội dung cuộc họp đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, chủ trì cuộc họp đã nên rõ những kết quả đạt được và chỉ ra những khó khăn, thách thức trong 3 tháng còn lại của năm 2021 về thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên mới trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Ảnh: ban tổ chức các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh tham gia ý kiến tại cuộc họp trực tuyến

Qua nội dung gợi ý và định hướng phát biểu của đồng chí chủ trì, ban tổ chức các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh đã báo cáo và nêu rõ những nội dung còn khó khăn, còn vướng trong quá trình thực hiện công tác phát triển đảng viên mới giai đoạn hiện nay. Qua báo cáo các đơn vị cũng có những giải pháp hay, hiệu quả như: tổ chức mở các lớp nhận thức về Đảng bằng hình thức trực tuyến; hướng dẫn các tổ chức đảng gửi lý lịch người xin vào Đảng về cấp huyện để thẩm định trước, sau đó chuyển về lại cơ sở đảng trực thuộc tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo,… đáng chú ý hầu hết qua báo cáo các đơn vị đều có lộ trình cụ thể trong công tác phát triển đảng viên mới 3 tháng còn lại của năm 2021, cũng như quyết tâm cao, nổ lực để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao tại Công văn số 99 -CV/TU, ngày 01/3/2021.

Qua ý kiến của ban tổ chức các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh và ý kiến trao đổi lại của các Phòng nghiệp vụ Ban Tổ chức Tỉnh ủy; kết luận cuộc họp đồng chí chủ trì cuộc họp nhấn mạnh chỉ tiêu phát triển đảng viên là một trong những tiêu chí để làm căn cứ xem xét, đánh giá, xếp loại cuối năm của từng địa phương, đơn vị. Do đó, đề nghị các đơn vị cần phải thường xuyên đôn đốc các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc cấp mình đẩy mạnh công tác tạo nguồn, phát triển đảng nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới trong năm 2021 theo Công văn số 99 -CV/TU, ngày 01/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tăng cường công tác nắm tình hình, chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc trong công tác kết nạp đảng viên từ các cơ sở Đảng. Tập trung đẩy mạnh công tác thẩm tra xác minh để phục vụ kịp thời công tác kết nạp đảng viên mới. Linh động bằng nhiều hình thức phù hợp (như trực tuyến) để mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng nhằm chủ động trong công tác tạo nguồn, nhất là công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú để các cấp ủy, tổ chức đảng xem xét, kết nạp vào Đảng. Đồng thời, quan tâm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời động viên, nhắc nhở các cơ sở đảng đẩy nhanh tiến độ công tác phát triển đảng viên mới để đạt chỉ tiêu đề ra trong năm 2021. 


Các tin khác

QUẢNG CÁO