Chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng

Chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong trực thuộc Đảng bộ huyện Bắc Bình có 19 đảng viên. Trong 5 năm qua (2015-2020), mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng chi bộ đã đoàn kết, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo nâng cao chất lượng trong quản lý bảo vệ và phát triển rừng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác chuyên môn và thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Đơn vị tiến hành cày băng trắng phòng chóng cháy rừng

Hàng năm đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng, chống phá rừng và lấn chiếm đất lâm nghiệp, đồng thời phối hợp với Đồn biên phòng Hòa Thắng, Kiểm lâm địa bàn phối hợp tổ chức truy quét các khu vực trọng điểm, vùng giáp ranh phức tạp về tình hình phá rừng, nhờ vậy tình hình quản lý bảo vệ rừng cơ bản ổn định. Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ rừng và phát triển rừng trong cán bộ, viên chức, người lao động và nhân dân được tổ chức thường xuyên, sâu kỹ, nghiêm túc thông qua nhiều hình thức, đa dạng như: qua hệ thống loa truyền thanh của các xã giáp ranh, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trực tiếp đối thoại với nhân dân địa phương để giải đáp những thắc mắc về bảo vệ và phát triển rừng; kết quả đã tổ chức 10 đợt tuyên truyền cho gần 1.000 lượt người tham dự.

Trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng, đơn vị đã xây dựng bản đồ dự báo cấp cháy rừng, hàng năm tiến hành cày băng trắng phòng chóng cháy giai đoạn 2015-2020 với 883,2 ha; xây dựng các chòi canh lữa giả chiến, lắp đặt biển báo, pano cấm vào rừng ở những khu vực trọng điểm giáp ranh khu dân cư và các trục đường nông thôn, thực hiện phương châm "4 tại chỗ": Lực lượng tại chỗ, phương tiện dụng cụ tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, hậu cần tại chỗ, nhờ đó công tác phòng cháy chữa cháy rừng được giữ vững 10 năm liên tiếp không để xãy ra cháy rừng. Nổi bật, là công tác gieo tạo cây giống nhằm phục vụ cho công tác trồng rừng tại đơn vị cũng như nhân dân trong vùng với tổng số 4.483.000 cây; khoán bảo vệ rừng 42.409/26.377 ha, đạt 160%; khai thác, chặt nuôi dưỡng rừng trồng 306,2/306,2 ha, đạt 100%; 100% các khu vực trong lâm phận không để xảy ra tình trạng chặt phá rừng, lấn, chiếm đất rừng trái phép, không để xảy ra tình trạng cháy rừng và vi phạm các vi định về quản lý, bảo quản động vật rừng. Từ kết quả trên, tập thể đơn vị 5 năm liền đạt lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015, 2016, 2017, 2018, 2019; năm 2016 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Nông nghiệp tỉnh Bình Thuận.

Những năm qua, chi bộ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao mà còn luôn hoàn thành xuất sắc công tác xây dựng Đảng. Đã kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên, công chức, viên chức và định hướng tư tưởng cho đảng viên, công chức, viên chức những vấn đề, sự kiện “nóng” như, Biển Đông, tình hình tranh chấp, khiếu nại về đất đai, ô nhiễm môi trường. Công tác cán bộ được quan tâm, chú trọng; chi bộ đã ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa cấp ủy, chính quyền nhằm đảm bảo hoạt động đồng bộ, thống nhất, có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy đã rà soát quy hoạch cán bộ, cho ý kiến bổ nhiệm lại đối với một số chức danh chủ chốt của đơn vị, bố trí 100% đảng viên phụ trách các phòng, trạm, chốt bảo vệ rừng. Đồng thời, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về thời gian và vật chất cho 14 đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đi đào tạo nâng cao trình độ, đào tạo lại, bồi dưỡng cập nhật kiến thức về chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý Nhà nước; 53 lượt công chức, viên chức và người lao động tham gia bồi dưỡng chính trị, tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy rừng, quản lý bảo vệ rừng và công tác chuyên môn.

Nhằm xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh, chi ủy thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo và nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ thông qua việc ban hành các chương trình hành động, kế hoạch, đề án, cụ thể hóa việc triển khai thực hiện. Thường xuyên duy trì chế độ sinh hoạt chi bộ theo đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Trong sinh hoạt, chi bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, luôn coi trọng việc mở rộng dân chủ trong bàn bạc, thảo luận, phát huy trí tuệ tập thể trong việc đề ra chủ trương, phướng hướng, nhiệm vụ của chi bộ. Những vấn đề thuộc thẩm quyền lãnh đạo của chi bộ được thảo luận dân chủ và quyết định theo đa số, tạo được sự nhất trí cao, nhờ đó đã phát huy được trí tuệ tập thể và vai trò của từng đảng viên; các nghị quyết, chủ trương của chi bộ đảm bảo tính khả thi, thống nhất cao khi triển khai thực hiện theo tinh thần Quy chế làm việc của chi bộ, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Nổi bật là công tác kết nạp đảng viên mới, trong 5 năm qua, chi bộ đã kết nạp 08 đảng viên mới, đạt 160% chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra.

Ngoài ra, chi bộ lãnh đạo, phối hợp với chính quyền trong quản lý điều hành hoạt động; củng cố, sắp xếp bộ máy phù hợp với tình hình chung của ngành. Việc rà soát, bổ sung Quy chế làm việc, Quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm luôn sát với thực tế, quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động được phát huy, quyền lợi chính đáng được đảm bảo. Công tác triển khai, thực hiện cải cách hành chính và Quy chế tiếp công dân được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Đặc biệt, chi bộ luôn phát động và đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính sáng tạo, sáng kiến, cải tiến lề lối, phương pháp làm việc của cán bộ, đảng viên và viên chức, nhờ vậy đơn vị đã có 16 sáng kiến được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, công nhận.

Với những nỗ lực, phấn đấu và kết quả đạt được trên các mặt công tác, nhiều năm liền chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng Giấy khen đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu cấp trên cơ sở. Đặc biệt năm 2020, chi bộ là tổ chức đảng duy nhất được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 05 năm liền (2016-2020)./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO