Kể chuyện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chiều ngày 14/7/2021, tại buổi sinh hoạt Chi bộ định kỳ, đồng chí Lê Minh Tuấn, đảng viên Tổ đảng Phòng Tổ chức Đảng – Đảng viênkể chuyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lê Minh Tuấn, kể câu chuyện về Bác trong buổi sinh hoạt định kỳ Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Câu chuyện “LỐI SỐNG GIẢN DỊ”là câu chuyện kể về đôi dép của Bác. Đôi dép ấy “ra đời” vào năm 1947, được “chế tạo” từ một chiếc lốp ô tô quân sự của thực dân Pháp bị bộ đội ta phục kích tại Việt Bắc, đôi dép đo cắt không dày lắm, quai trước to bản, quai sau nhỏ rất vừa chân Bác. Bác thường nói vui với các chiến sĩ “đây là đôi hài vạn dặm trong truyện cổ tích ngày xưa… Đôi hài thần đất, đi đến đâu mà chẳng được”. Và mười năm rồi Bác vẫn dùng đôi dép ấy, các chiến sĩ cảnh vệ cũng đã đôi ba lần “xin” Bác đổi dép nhưng Bác bảo “vẫn còn đi được… đôi dép của Bác cũ nhưng nó chỉ tụt quai, cháu sửa lại chắc chắn cho Bác thế này thì nó còn “thọ” lắm, mua đôi dép khác chẳng đáng là bao, nhưng khi chưa cần thiết cũng chưa nên… Ta phải tiết kiệm vì đất nước ta còn nghèo…”.

Câu chuyện kể về Bác là bài học sâu sắc về lối sống giản dị, tiết kiệm; qua câu chuyện bản thân đồng chí Lê Minh Tuấn cũng như toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan càng thấm nhuần về tấm gương tiết kiệm của Bác để từ đó bản thân mỗi đồng chí có biện pháp để tiết kiệmnhư tiết kiệm kinh phí cơ quan bằng cách sử dụng tốt nguồn văn phòng phẩm, điện nước… ngoài ra phải tiết kiệm cả thời gian và nâng cao năng suất làm việc góp phần hoàn thành thật tốt nhiệm vụ chính trị được cấp trên giao.


Các tin khác

QUẢNG CÁO