Tình hình tổ chức đảng và đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh đến tháng 3/2021

Tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả gắn với việc sắp xếp các tổ chức cơ sở đảng phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Do đó, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngành dọc của trung ương tiếp tục thực hiện chủ trương, đề án theo quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để cơ cấu lại tổ chức bộ máy. Theo đó, một số tổ chức đảng và đảng viên trên địa bàn tỉnh cũng có thay đổi do được hợp nhất, sáp nhập, thành lập mới.

Đến tháng 3/2021, toàn đảng bộ tỉnh có 471 tổ chức cơ sở đảng; trong đó có 247 đảng bộ cơ sở và 224 chi bộ cơ sở; có 16 đảng bộ bộ phận và 2.399 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 38.470 đảng viên.

Nhìn chung, các cấp uỷ, chi bộ, đảng bộ đã thực hiện cơ bản tốt chức năng, nhiệm vụ đối với từng loại hình cơ sở đảng theo quy định. Hầu hết các cơ sở đảng đã thực hiện đúng chức năng là hạt nhân chính trị, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, chú trọng lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị; không buông lỏng vai trò lãnh đạo; luôn đẩy mạnh công tác xây dựng trên cả 3 mặt (chính trị, tư tưởng và tổ chức) đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO