Một số kinh nghiệm rút ra về công tác tổ chức xây dựng đảng 6 tháng đầu năm 2020

   Trong 6 tháng đầu năm, công tác tổ chức xây dựng Đảng đạt kết quả khá toàn diện trên các mặt. Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, củng cố, kiện toàn các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp còn khuyết thiếu gắn với chuẩn bị công tác nhân sự đại hội đảng, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tiếp tục triển khai thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) gắn với tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị. Hoàn thành việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại đối với tập thể, cá nhân trong toàn hệ thống chính trị bảo đảm nghiêm túc, đúng quy định; công tác bảo vệ chính trị nội bộ thực hiện thận trọng, chặt chẽ. Từ kết quả đạt được có thể rút ra một số kinh nghiệm:

   Một là, bám sát các Nghị quyết, quy định, quy chế và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời tranh thủ kịp thời các ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện trong công tác tổ chức xây dựng Đảng.

   Hai là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cấp ủy trực thuộc, kịp thời có các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, cũng như chấn chỉnh những nơi chưa thực hiện nghiêm túc các quy định, chủ trương, nghị quyết của cấp trên.

   Ba là, phải thường xuyên quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chuyên viên làm công tác cán bộ, phải có tư duy đổi mới, tầm nhìn xa, có khả năng dự báo tình hình; đồng thời, chủ động, sáng tạo đề ra giải pháp để giải quyết có hiệu quả; kịp thời biểu dương, nêu gương những điển hình tiên tiến, những cá nhân tiêu biểu có tinh thần tận tụy, nhiệt huyết với công việc./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO