Kể chuyện Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh

Trong buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 12/2019, đồng chí Huỳnh Thanh Nhị, đảng viên Tổ đảng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Thuận đã kể câu chuyện Chữ “quan liêu” viết như thế nào? được trích trong cuốn “117 chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt định kỳ tháng 12/2019 kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Thuận

Từ hình ảnh cái que với bốn nét vẽ Bác đã chỉ ra đường lối chủ trương của Đảng được cụ thể hóa bằng vạch thứ nhất, đến cấp tỉnh là vạch thứ 2, cấp huyện là vạch thứ 3, cấp xã là vạch thứ tư. Đồng thời Bác cũng chỉ rõ chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng đúng đắn đến đâu, khi đến các cấp đều có sự sai lệch; ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cán bộ không làm đúng là do không chịu nghiên cứu, không nắm chắc, không gần dân, xa dân, nên không biết được dân cần gì thay vì lấy dân làm gốc để phục vụ nhân dân. Một bộ phận cán bộ xem mình là quan lười học tập, lười suy nghĩ, không thường xuyên tiếp nhận những thông tin mới, đó cũng là một biểu hiện của sự suy thoái; do đó, dẫn đến việc học một đường làm một nẽo.  

Qua câu chuyện, đồng chí đã liên hệ thực tiễn tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy, là cơ quan tham mưu công tác xây dựng Đảng, tập thể Lãnh đạo Ban và đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan đã đoàn kết nỗ lực, phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, năng nổ tích cực trong tham mưu, đề xuất để hoàn thành đạt chất lượng nhiều nhiệm vụ do cấp trên giao.

Để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ của cơ quan đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức trong Ban Tổ chức Tỉnh ủy phải nghiên cứu sâu kỹ các quy định, hướng dẫn, văn bản công tác xây dựng Đảng; thu thập tài liệu, nghiên cứu nắm chắc tình hình để tham mưu đề xuất đúng quy định; ngoài ra, phải có tinh thần cầu thị, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo và những góp ý của đồng chí, đồng nghiệp trong cơ quan; ghi nhận những ý kiến chính đáng của nhân dân, phản ánh kịp thời những khó khăn vướng mắc của cơ sở, của nhân dân đến lãnh đạo cấp trên; nói đi đôi với làm, có tinh thần trách nhiệm với công việc, thực hiện tốt Nội quy, Quy chế cơ quan, xây dựng người cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng “trung thành, trung thực, trong sáng, gương mẫu, tinh thông” nhằm góp phần xây dựng chi bộ, cơ quan và công đoàn ngày càng trong sạch, vững mạnh.


Các tin khác

QUẢNG CÁO