Khảo sát công tác triển khai thực hiện việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thực hiện Kế hoạch số 81-KH/BTCTU, ngày 06/5/2019, của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về khảo sát công tác triển khai thực hiện việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và phân công các đồng chí lãnh đạo khối đảng dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình. Ngày 03/6/2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 820-QĐ/BTCTU về thành lập Tổ khảo sát các nội dung trên.  

Trong các ngày 06, 07, 12, 13, 17/6/2019, Tổ khảo sát do đồng chí Đặng văn Thuận - Trưởng Phòng Tổ chức đảng và đảng viên làm tổ trưởng đã tiến hành khảo sát tại 05 huyện, thành ủy đối với chi bộ ở các loại hình thôn, khu phố, lực lượng vũ trang, cơ quan, trường học, y tế và chi bộ doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Qua kết quả khảo sát, hầu hết các chi bộ ở các loại hình thực hiện khá nghiêm túc các nội dung, quy trình và thời gian sinh hoạt đảm bảo theo các hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh duy trì thực hiện từng bước đi vào nề nếp; trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ đầy đủ, đúng kỳ; đánh giá thực hiện hoạt động của cấp ủy, chi bộ trong tháng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ của tháng tới, đảng viên tham gia sinh hoạt đạt tỷ lệ cao; công tác phát triển đảng viên mới được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo, thực hiện.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn nữa việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đòi hỏi các cấp ủy cần tập trung bàn bạc, thảo luận, thống nhất những nội dung thực hiện nhiệm vụ phù hợp với tình hình, đặc điểm hoạt động của từng loại hình tổ chức cơ sở đảng; người chủ trì phải biết gợi ý cho đảng viên phát biểu chính kiến của mình trong sinh hoạt nhằm phát huy tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình trong tham gia góp ý xây dựng chi bộ; việc chấm điểm đánh giá chất lượng phải đúng thực chất theo hướng dẫn nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt trong chi bộ.            


Các tin khác

QUẢNG CÁO