Kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2018 của Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy

Thực hiện Chương trình số 39-CTr/ĐUK, ngày 03/01/2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về kiểm tra, giám sát năm 2018; Từ đầu năm Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy xây dựng Kế hoạch kiểm tra, giám sát số 19-KH/CB, ngày 05/02/2018 và phổ biến đến tất cả các đồng chí đảng viên trong chi bộ.

   Năm 2018, Chi ủy đã phối hợp Thủ trưởng cơ quan tổ chức triển khai, quán triệt các văn bản của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, gồm:

   Tổ chức học tập, quán triệt Quy định 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; tổ chức nghiên cứu, quán triệt Quy định 109-QĐ/TW, ngày 03/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; Hướng dẫn số 04-HD/UBKTTW, ngày 22/3/2018 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng về thực hiện một số điều trong Quy định 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên; Quy định số 07-QĐi/TW ngày 28/8/2018 về quy định xử lý kỷ luật tổ chức đảng vi phạm; Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25/10/2018 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trước hết là ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.

   Chi bộ đã xây dựng ban hành quy định về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ, đảng viên trong chi bộ để cụ thể hóa Quy định số 85-QĐ/TW ngày 23/5/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý .

   Thực hiện giám sát Chuyên đề năm 2018 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

   Chi bộ đã triển khai thực hiện trong chi bộ, có 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng cơ quan đều đã thực hiện nghiêm túc; đến nay, không có trường hợp vi phạm các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Ngày 24/10/2018, Chi bộ đã báo cáo và làm việc với Tổ Giám sát của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về việc triển khai về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc thực hiện Đề án “Các giải pháp tăng cường cung cấp thông tin và nắm bắt định hướng tư tưởng dư luận xã hội của Đảng bộ Khối”.

   Chi bộ giám sát thường xuyên tất cả đảng viên trong chi bộ đối với việc chấp hành Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 30-CT/TU, và Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và công tác phòng chống tham những; Việc kê khai thực hiện Chỉ thị số 33 -CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.

   Chi bộ đã quán triệt và triển khai thực hiện việc xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu của cá nhân cho 23/23 đảng viên trong chi bộ và 02 quần chúng. Trong sinh hoạt chi bộ định kỳ, chi ủy đều đánh giá việc tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu của các đồng chí đảng viên; đến nay, các đồng chí đều chấp hành tốt nội quy, quy chế của chi bộ, cơ quan, luôn nổ lực phấn đấu hoàn thành niệm vụ được giao.

   Ngay từ đầu năm chi ủy chi bộ đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên phù hợp với chức trách, nhiệm vụ đã được cơ quan giao. Có 23/23 đồng chí đảng viên trong chi bộ thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ đảng viên năm 2018 do chi bộ phân công. Trong sinh hoạt chuyên đề hàng quý, tất cả đảng viên trong chi bộ và quần chúng đều tham gia và phát biểu nghiêm túc, đúng mục đích, yêu cầu. Sau khi kết thúc sinh hoạt chuyên đề, chi ủy đều có văn bản báo cáo về Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

   Trong năm, Chi bộ không nhận đơn thư tố cáo, khiếu nại đối với Chi bộ  và đảng viên và không có trường hợp nào bị xử lý kỷ luật.

    Nhìn chung, Chi bộ thường xuyên phối hợp với lãnh đạo ban và các đoàn thể trong việc xây dựng kế hoạch, chương trình công tác để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Công tác kiểm tra, giám sát trong chi bộ được tăng cường hơn, tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ đảng viên, nhân viên ngày càng được nâng lên; ý thức giữ gìn phẩm chất đạo đức và lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức ngày càng tốt hơn, nhất là thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Tuy nhiên, cần tăng cường công tác giám sát nhiều hơn trong thực hiện  nhiệm vụ được giao và ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức phẩm chất của người đảng viên nhằm khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót xảy ra để xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

   Từ những mặt được và còn hạn chế nói trên, để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát năm 2019, Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đề ra phướng hướng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong thời gian đến như sau:

    Một là, bám sát kế hoạch chỉ đạo của Đảng ủy Khối và UBKT Đảng ủy Khối để xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát phù hợp với đặc điểm của chi bộ.

   Hai là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định Điều lệ Đảng; Quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm.

    Ba là, tiếp tục kiểm tra, giám sát việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; việc giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú; tăng cường công tác quản lý, giáo dục đảng viên, kiểm điểm, xử lý kịp thời, nghiêm túc và đúng quy định đối với những trường hợp vi phạm.

    Bốn là, thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Kế hoạch số 31-KH/TU ngày 30/9/2016 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO