CHI BỘ TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN HƯNG ĐẠO NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN VÀ VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN

Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, đóng chân tại khu phố 9, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh. Toàn trường có 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 23 giáo viên. Chi bộ có 17 đảng viên. Hàng năm, chi bộ luôn lãnh đạo đơn vị thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Trường tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học. Huy động trẻ em đi học đúng tuổi, vận động trẻ em khuyết tật, trẻ em đã bỏ học đến trường, thực hiện phổ cập giáo dục và chống mù chữ trong cộng đồng. Phối hợp với gia đình, các tổ chức và cá nhân trong cộng đồng thực hiện hoạt động giáo dục. Trong 5 năm gần đây, nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền vận động học sinh trong độ tuổi ở địa bàn ra lớp hàng năm đạt tỉ lệ 100% và giữ chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giảng dạy và chỉ tiêu phấn đấu cho từng năm học. Trong Hội nghị cán bộ, viên chức đầu năm, nhà trường giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ban, ngành và từng cán bộ, viên chức, từ đó mỗi tập thể, cá nhân xác định được nhiệm vụ của mình để chủ động, nổ lực phấn đấu hoàn thành công việc với chất lượng cao.

Tiết học sử dụng phương pháp bàn tay nặn bột để phát huy tính tích cực của học sinh

Bằng nhiều hình thức và phương pháp sinh động, mỗi giáo viên đều soạn giảng lồng ghép đầy đủ các chuyên đề như: Giáo dục bảo vệ môi trường; tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục kỹ năng sống; phòng chống ma túy...tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp giúp học sinh mạnh dạn, tự tin trong học tập và giao tiếp. Thường xuyên tổ chức thao giảng, dự giờ thăm lớp để tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau nhằm nâng cao tay nghề phục vụ tốt cho công tác giảng dạy. Ngoài ra, nhà trường còn đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý, tất cả giáo viên đều biết soạn và sử dụng thành thạo giáo án điện tử, từ đó chất lượng, hiệu quả từng tiết học được nâng lên rõ rệt. Đến nay 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.

          Hàng năm, giáo viên của trường luôn tích cực xây dựng sáng kiến kinh nghiệm và giải pháp hữu ích áp dụng có hiệu quả tại đơn vị. Trong 5 năm đã có 31 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học các cấp xếp loại. Trong đó nhiều sáng kiến cấp huyện, cấp tỉnh được áp dụng rộng rãi và đạt hiệu quả cao, nhờ đó chất lượng học tập của học sinh ngày càng cao, tay nghề của giáo viên ngày càng vững vàng hơn, đáp ứng tốt nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Đặc biệt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, Ban Giám hiệu trường đã tổ chức nhiều sân chơi trong học tập, như: Hội thi giao lưu Viết chữ đẹp; Cuộc thi Toán và tiếng Anh trên mạng; viết cảm nghĩ của em về mẹ, về bà nhân ngày 08/3, về thầy cô giáo nhân ngày 20/11...vv...

Song song với việc chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chi bộ còn thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm hoạt động của nhà trường. Chi bộ lấy kết quả học tập và làm theo để làm tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên hàng năm. Mỗi cán bộ, đảng viên sau khi được quán triệt học tập sẽ tự nghiên cứu, liên hệ với công việc, trách nhiệm, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Công tác phát triển đảng viên mới được chi bộ quan tâm, chú trọng, hàng năm chi bộ đều xây dựng kế hoạch và làm tốt các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Mỗi năm chi bộ đều kết nạp được một đảng viên, đảm bảo kế hoạch và đạt chỉ tiêu cấp trên giao; hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có từ 2 đến 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Việc sinh hoạt chi ủy, chi bộ được duy trì hàng tháng và sinh hoạt chuyên đề đầy đủ, đúng quy định. Trong sinh hoạt, chi bộ luôn phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình. Tập trung thảo luận sâu một mặt công tác hoặc một vấn đề bức xúc đang đặt ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ. Qua đó tạo bầu không khí sinh hoạt chi bộ sinh động, thu hút sự quan tâm của đảng viên. Nội dung sinh hoạt chi bộ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Sáng kiến “Xây dựng văn hóa đọc sách cho học sinh trong nhà trường”

Bằng sự nổ lực và quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên toàn trường, trong 5 năm học (từ năm học 2012-2013 đến năm học 2016- 2017) trường đều đạt “Tập thể lao động xuất sắc”; được UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen và tặng Cờ thi đua. Đặc biệt năm 2014 được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì và năm học 2016- 2017 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016-2017 của tỉnh Bình Thuận.

Với những nổ lực trong sự nghiệp trồng người và công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong nhà trường. Chi bộ trường Tiểu học Trần Hưng Đạo được Huyện ủy Đức Linh khen thưởng đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp huyện” 5 năm liên tục (từ năm 2013-2017) và năm 2017 đang đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen chi bộ “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh” năm thứ nhất.

Trong thời gian đến, với những thành quả đạt được và sự phấu đấu, nổ lực của cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên, tin tưởng rằng nhà trường sẽ đạt thêm nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp trồng người và xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.


Các tin khác

QUẢNG CÁO