kết quả kiểm tra việc xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu của cá nhân và việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên năm 2018 do chi bộ phân công năm 2018

Thực hiện Kế hoạch số 19-KH/CB, ngày 05/02/2018 của Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy về kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2018; Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo tình hình và kết quả công tác kiểm tra 6 tháng đầu năm 2018 như sau: 

   Đầu năm 2018 Chi bộ đã quán triệt và triển khai thực hiện việc xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu của cá nhân cho 23/23 đảng viên trong chi bộ và 02 quần chúng.

   Sau khi được quán triệt, tất cả đảng viên nghiêm túc xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu của cá nhân gửi về chi ủy.

   Sinh hoạt chi bộ hàng tháng, chi ủy đều đánh giá việc tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu của các đồng chí đảng viên; qua 6 tháng thực hiện các đồng chí đều chấp hành tốt nội quy, quy chế của chi bộ, cơ quan, luôn nổ lục phấn đấu hoàn nhiệm vụ được giao.

   Chi ủy đã phối hợp với lãnh đạo Ban ban hành Kế hoạch số 27-KH/BTCTU ngày 08/5/2017 tuyên truyền và tuyên dương gương điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2018 đã đăng ký 07 mô hình điển hình tiên tiến (02 tập thể và 05 cá nhân) thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Ngày 18/5/2018,  tổ chức Lễ sinh hoạt kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có 03 tập thể phòng và 08 đồng chí  được tuyên dương gương điển hình tiên tiến trước cơ quan, chi bộ.

   Đầu năm chi ủy chi bộ đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên phù hợp với chức trách, nhiệm vụ đã được cơ quan giao. Đến nay, cán bộ, đảng viên luôn ra sức nổ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

   Chi bộ, cơ quan không có cán bộ, đảng viên có biểu hiện tiêu cực liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, lãnh phí và đảng viên, công chức vi phạm những điều đảng viên, công chức không được làm.

   23/23 đồng chí đảng viên trong chi bộ thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ đảng viên năm 2018 do chi bộ phân công. Trong sinh hoạt chuyên đề hàng quý, tất cả đảng viên trong chi bộ và quần chúng đều tham gia và phát biểu nghiêm túc, đúng mục đích, yêu cầu. Sau khi kết thúc sinh hoạt chuyên đề, chi ủy đều có văn bản báo cáo về Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

   Có 100% đảng viên và công chức ngoài đảng đăng ký nêu gương và gương mẫu thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Đánh giá kết quả  thực hiện nội dung đăng ký “nêu gương” và “gương mẫu thực hiện” trong sinh hoạt chi bộ thường kỳ. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch cá nhân của cán bộ, đảng viên, quần chúng; kịp thời đề nghị báo cáo kết quả thực hiện theo quy định (định kỳ 6 tháng một lần đối với đồng chí Trưởng Ban, Bí thư Chi bộ; 01 năm một lần đối với tất cả đảng viên và quần chúng). Từ năm 2018, đã triển khai đăng ký cam kết theo 01 bản chung đúng hướng dẫn của cấp trên.

   Qua triển khai thực hiện, 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng cơ quan đều đã thực hiện nghiêm túc việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đến nay, không có trường hợp vi phạm các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

   Tóm lại:  Chi bộ thường xuyên phối hợp với lãnh đạo ban và các đoàn thể trong việc xây dựng kế hoạch, chương trình công tác để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ đảng viên, nhân viên ngày càng được nâng lên; ý thức giữ gìn phẩm chất đạo đức và lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức ngày càng tốt hơn.

   Tuy nhiên, cần đẩy mạng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên hơn nhằm khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót, phấn đấu xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO