Công tác kết nạp đảng viên đối với người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo của tỉnh

Thực hiện Quy định số 123-QĐ/TW, ngày 28/9/2004 của Bộ Chính trị (khóa IX) và Hướng dẫn số 40-HD/BTCTW, ngày 08/4/2005 của Ban Tổ chức Trung ương Đảng, ngày 17/02/2006, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 02-HD/BTCTU về thực hiện Quy định số 123-QĐ/TW và Hướng dẫn số 40-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương. Trên cơ sở Kết luận số 104-KL/TW, ngày 06/10/2014 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Quy định số 123-QĐ/TW, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1875-CV/TU, ngày 19/11/2014 về việc tiếp tục thực hiện Quy định số 123-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Qua thời gian thực hiện, một số đảng bộ địa phương thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khá tốt công tác kết nạp đảng viên đối với người có đạo. Toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được 1130 đảng viên là người có đạo.

 Hầu hết đảng viên có đạo là các tín đồ trong các tôn giáo khi tham gia sinh hoạt đảng ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng còn thực hiện theo tôn chỉ, mục đích, các quy định trong tham gia sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo; tuyên truyền vận động đồng bào có đạo và chức sắc tôn giáo hiểu và thực hiện đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố, xây dựng tổ chức đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Trong thời gian đến các cấp ủy cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên đối với quần chúng ưu tú có đạo. Đồng thời có biện pháp khắc phục những hạn chế, rào cản trong công tác kết nạp đảng viên mới đối với người có đạo, chú ý phát triển đảng viên đối với người có đạo trong đội ngũ cán bộ cấp xã và thôn, khu phố, người dân tộc thiểu số, cốt cán trong các tôn giáo./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO