MỘT SỐ THÀNH TÍCH NỔI BẬT TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC CỦA BAN TỔ CHỨC TỈNH UỶ NĂM 2018

Năm 2018 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn Quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; toàn Đảng quyết tâm dồn sức thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, 6, 7 (khóa XII) của Đảng ta về xây dựng chỉnh đốn Đảng, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp. Yêu cầu đó, đặt ra cho ngành tổ chức xây dựng Đảng nói chung và Ban Tổ chức Tỉnh ủy nói riêng nhiều nhiệm vụ chính trị với khối lượng lớn, khó khăn, nhạy cảm, chưa có tiền lệ; nhiều công việc đòi hỏi hoàn thành trong thời gian ngắn. Với quyết tâm cao, tập thể Lãnh đạo, công chức, nhân viên cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết, đã hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và đột xuất được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Trung ương Đảng  giao, nổi bật là:

(1) Đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng các đề án thực hiện Kế hoạch số 91-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị; chủ trì, phối hợp tham mưu xây dựng các đề án về sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đề án thực hiện thí điểm Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND huyện, đề án thí điểm hợp nhất một số cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện có nhiệm vụ tương đồng tại huyện Phú Quý và huyện Đức Linh,...

(2) Công tác quy hoạch, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện khá chặt chẽ, đúng quy trình, quy định; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện đúng chính sách đối với cán bộ.

(3) Chú trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và đảng viên nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; phát triển đảng viên bảo đảm về số lượng và nâng cao chất lượng; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

(4) Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện thận trọng, chặt chẽ, đúng quy định, phục vụ kịp thời cho công tác cán bộ, công tác phát triển đảng viên và giải quyết đơn thư phản ảnh liên quan đến cán bộ, đảng viên.

(5) Công tác tuyên truyền về tổ chức xây dựng Đảng được đẩy mạnh, nhất là triển khai giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên “Giải Búa Liềm vàng” lần thứ 3-năm 2018; đồng thời, tiếp tục triển khai giải báo chí của tỉnh lần thứ 2 mang tên “Giải Cờ đỏ”.

Song song với phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ được giao, phong trào nghiên cứu đề tài, sáng kiến tiếp tục được phát huy, cán bộ, công chức cơ quan tích cực nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp tích cực để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, qua bình xét của Hội đồng xét sáng kiến cơ quan năm 2018 có 24 đề tài, sáng kiến của 14 cán bộ, công chức trong cơ quan được Hội đồng công nhận, trong đó có 17 sáng kiến loại A, 05 sáng kiến loại B và 02 sáng kiến loại C. Công tác ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin được đánh giá xếp loại tốt, xếp thứ tư về xếp hạng công nghệ thông tin trong khối Đảng; cơ quan được công nhận “đạt chuẩn văn hóa”, đạt chuẩn “An ninh trật tự”; Chi bộ đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Công đoàn đạt“vững mạnh xuất sắc”; Chi đoàn sinh hoạt ghép đạt “vững mạnh”; tổng kết năm 2018 cơ quan có 04/4 phòng chuyên môn đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến, trong đó có 01 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và khen thưởng; 22/24 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 02/24 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; có 16 cá nhân được Trưởng Ban tặng Giấy khen.

Với thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018, cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã được các cơ quan thành viên trong Khối Thi đua 6 bình chọn là đơn vị tiêu biểu xuất sắc nhì khối năm 2018 và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Đạt được kết quả nêu trên là do,

Một là, phong trào thi đua trong năm 2018 được chi bộ, cơ quan, công đoàn cơ sở phát động, tổ chức triển khai thực hiện đúng quy định, được cán bộ, công chức, nhân viên tích cực hưởng ứng. Chi ủy triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015 – 2020; xây dựng Chi bộ vững mạnh, giữ vững danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở.

Hai là, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp tốt với Lãnh đạo cơ quan và được sự định hướng chỉ đạo của Chi ủy chi bộ, Thủ trưởng cơ quan đã thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Các hoạt động văn hóa-thể dục thể thao được duy trì; công tác xã hội, từ thiện, thực hiện các phần việc có ý nghĩa được cán bộ, công chức tích cực hưởng ứng.

Ba là, cơ quan và cán bộ, công chức thực hiện tốt công tác cải cách hành chính gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu cơ quan; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt với nội dung và cách làm phù hợp hơn; tích cực tham gia phong trào thi đua của Khối 6 và Cụm thi đua 4, Ban Tổ chức Trung ương phát động.


Các tin khác

QUẢNG CÁO