Kể chuyện Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh

Sáng ngày 10/01/2019, trong buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 12/2018, được sự phân công của Tổ đảng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Thuận, đồng chí Mai Văn Phương đã kể câu chuyện Bác Hồ với tinh thần tự học, trích trong tập truyện “15 câu chuyện kể về Bác”.

Kể chuyện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong buổi sinh hoạt định kỳ trong tháng 01/2019 của Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy

Những câu chuyện về Bác là di sản tinh thần vô cùng quý báu, có ý nghĩa vô cùng sâu sắc về giá trị đạo đức cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ câu chuyện vừa kể, cá nhân đồng chí Phương cảm nhận được ở Bác sự mẫu mực về tinh thần tự học với một ý chí và quyết tâm bền bỉ, dẻo dai, tinh thần sáng tạo, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để học, Người là tấm gương sáng, là nguồn cổ vũ, nguồn cảm hứng vô tận cho mỗi người Việt Nam xây dựng xã hội học tập hiện nay. Từ đó đồng chí đã rút ra được bài học cho bản thân: cần phải luôn trao dồi, không ngừng học tập chuyên môn nghiệp vụ về công tác bảo vệ chính trị nội bộ mà còn phải nghiên cứu và tìm hiểu, nắm cơ bản về một số lĩnh vực khác trong cơ quan để hoàn thiện về kiến thức chuyên môn, từ đó góp phần cùng cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị do cấp trên giao.

Qua câu chuyện kể về Bác, các đồng chí Lãnh đạo Ban cũng đã phân tích sâu sắc hơn, rút ra ý nghĩa và bài học cho toàn thể công chức, nhân viên cơ quan: phải luôn học tập theo tấm gương của Bác, không ngừng trao dồi kiến thức, đúc kết kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian đến, Cấp ủy, Lãnh đạo Ban tiếp tục quan tâm hơn nữa, nắm bắt yêu cầu nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng, tạo điều kiện cho công chức, nhân viên cơ quan được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; mỗi cá nhân tự giác phấn đấu và cùng phối hợp, nổ lực, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO