CHUYỂN GIAO 33 CHI, ĐẢNG BỘ CƠ SỞ TRỰC THUỘC ĐẢNG ỦY KHỐI DOANH NGHIỆP TỈNH VỀ CÁC HUYỆN, THỊ, THÀNH ỦY QUẢN LÝ

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sáng ngày 26/3/2019, tại Hội trường cơ quan Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp tổ chức Hội nghị bàn giao tổ chức đảng và đảng viên trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp về các huyện, thị, thành ủy quản lý.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã tiến hành bàn giao 33 chi, đảng bộ cơ sở với 518 đảng viên cho 6 huyện, thị, thành ủy quản lý. Cụ thể: Thành ủy Phan Thiết 23 chi bộ cơ sở với 306 đảng viên; Huyện ủy Tuy Phong 04 chi, đảng bộ cơ sở với 139 đảng viên; Huyện ủy Hàm Thuận Bắc 02 chi bộ cơ sở với 23 đảng viên; Huyện ủy Hàm Tân 01 chi bộ cơ sở với 15 đảng viên, Thị ủy La Gi 02 chi bộ cơ sở với 30 đảng viên và Huyện ủy Đức Linh 01 chi bộ cơ sở với 05 đảng viên.

Trong quá trình tổ chức bàn giao và tiếp nhận các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, đã có nhiều ý kiến trao đổi, kiến nghị của thường trực các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh nhằm tháo gỡ những khó khăn, tồn tại và tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị triển khai thực hiện việc bàn giao và tiếp nhận tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đảm bảo đúng quy trình, quy định. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Minh- Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và các huyện, thị, thành ủy một số vấn đề như sau:

- Tiếp tục quan tâm và phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt việc bàn giao và tiếp nhận tổ chức đảng và đảng viên trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh về các huyện, thị, thành ủy quản lý theo Quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các chi, đảng bộ cơ sở hoạt động và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đối với những nội dung, thủ tục nào còn thiếu, còn sót, chưa hoàn chỉnh, đề nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các chi, đảng bộ cơ sở khẩn trương cung cấp, bổ sung kịp thời, đầy đủ theo đúng quy định.

- Các huyện, thị, thành ủy cần quan tâm nghiên cứu xây dựng quy chế phối hợp hoạt động với Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trong công tác xây dựng Đảng, đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhằm giúp cho các tổ chức đảng và đảng viên ở các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình hoạt động và thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên.

- Các huyện, thị, thành ủy khẩn trương có kế hoạch tiếp nhận và bổ sung nhiệm vụ để chỉ đạo, lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các chi bộ, đảng bộ cơ sở mới tiếp nhận sớm ổn định để duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ, tổ chức hoạt động phù hợp với điều kiện, mô hình mới tại các địa phương nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, doanh nghiệp và của địa phương.

- Thường xuyên quan tâm chỉ đạo làm tốt vai trò của chi, đảng bộ cơ sở, thực hiện đúng quy định của Điều lệ Đảng, nêu cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, phát huy tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình trong Đảng; làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ và phù hợp với tình hình của đơn vị, địa phương, đặc biệt là việc triển khai, hướng dẫn nội quy, quy trình sinh hoạt chi bộ trong các loại hình doanh nghiệp theo hướng dẫn mới của cấp trên.

- Đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh cùng với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục rà soát, hoàn thành các nội dung, công việc đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao theo Đề án để chuẩn bị bàn giao cho Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh quản lí, sử dụng và đi vào hoạt động từ ngày 01/4/2019.


Các tin khác

QUẢNG CÁO