Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trong buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 9/2019, được sự phân công Tổ đảng Phòng Tổ chức – Cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Lê Minh Hòa đã kể câu chuyện “Bác muốn biết sự thật kia” (trích trong Tập “Một số lời dạy và mẫu chuyện về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh”).

Qua câu chuyện kể, bài học kinh nghiệm quý báu được rút ra đó là phải luôn thấy được vị trí, vai trò, tầm trọng của nhân dân. Là Lãnh tụ của đất nước, bận trăm công nghìn việc mà Bác vẫn luôn quan tâm, sâu sát, gần gũi, gắn bó, động viên nhân dân từ việc nhà đến chăn nuôi, sản xuất. Yêu nước, thương dân vốn là bản chất cách mạng của Người. Bài học lớn thứ hai trong câu chuyện đó là tính chân thật. Người đặt sự thật lên vị trí đầu tiên trong nhận thức; là người cán bộ cấp trên khi đi cơ sở, đi kiểm tra thì phải giữ bí mật, không để lộ cho cấp dưới, cơ sở biết để đối phó, báo cáo sai sự thật. Cán bộ lãnh đạo phải nắm được sự thật thì mới có sự đánh giá sự việc một cách khách quan, từ đó mới có phương pháp lãnh đạo, xử lý công việc một cách đúng đắn, phù hợp.

Từ đó liên hệ trong thực tiễn, mỗi chúng ta, dù ở cơ quan, đơn vị hay vị trí công tác nào phải luôn gắn bó, gần gũi, quan tâm, chăm lo quần chúng, nhân dân để từ đó tạo sự gắn bó, mật thiết, sự tin tưởng của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên. Trong công tác luôn đòi hỏi sự trung thực, thông tin báo cáo phải luôn đúng sự thật; khi làm việc gì phải làm đến nơi đến chốn, cố gắng hết mình để đạt được kết quả tốt nhất, tránh qua loa, đại khái. Mặt khác, trong quan hệ công tác, sự chân thật, gần gũi, quan tâm, cởi mở sẽ là động lực tạo sự tương tác cao trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ, từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị thường kỳ mang ý nghĩa thiết thực trong việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy. 


Các tin khác

QUẢNG CÁO