Đánh giá một số kết quả công tác tổ chức xây dựng đảng 9 tháng đầu năm 2019

Trong 9 tháng đầu năm 2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức các cấp ủy trực thuộc đã tích cực triển khai tham mưu nhiều nhiệm vụ quan trọng và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Trọng tâm là tham mưu triển khai thực hiện công tác chuẩn bị phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; công tác cán bộ thực hiện đúng quy trình, quy định gắn với nhân sự đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đảng viên được các cấp ủy quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực, các cấp ủy, tổ chức đảng ngày càng nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, đồng thời  phương thức lãnh đạo của các tổ chức Đảng có nhiều đổi mới tích cực, các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng được giữ vững, đoàn kết nội bộ tiếp tục được củng cố, vai trò người đứng đầu cấp uỷ tiếp tục được phát huy. Tập trung thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 4, 6, 7 và kịp thời tham mưu tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện; công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác chính sách cán bộ tiếp tục được thực hiện đúng quy định, kịp thời và chặt chẽ.

Có được kết quả trên, đó là được sự chỉ đạo, sự quan tâm đúng mức về công tác tổ chức xây dựng Đảng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và các cấp ủy. Toàn ngành chủ động nắm bắt, tham mưu cấp ủy kịp thời chỉ đạo xử lý các nguồn thông tin, các sự vụ, sự việc liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng, nhất là tăng cường xây dựng, củng cố tổ chức đảng, đảng viên. Đội ngũ cán bộ, công chức ngành tổ chức xây dựng Đảng có truyền thống đoàn kết, thống nhất, luôn phấn đấu hoàn thành có chất lượng nhiệm vụ được giao...

Tuy nhiên, công tác xây dựng Đảng về tổ chức vẫn chưa thật sự đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thực tiễn đề ra: việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của nhiều tổ chức đảng còn hạn chế; công tác đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên, vẫn còn một số nơi đánh giá chưa đúng thực chất; công tác nắm bắt quan hệ chính trị hiện hành của cán bộ, đảng viên ở một số nơi còn lúng túng; công tác thông tin tổng hợp chưa thật sự đáp ứng yêu cầu.

Nguyên nhân hạn chế trên là do: Một số cấp uỷ cơ sở chưa quan tâm đúng mức công tác tổ chức xây dựng Đảng; một số ít cán bộ, công chức chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, có tác phong lề lối làm việc chậm đổi mới; một số ban tổ chức cấp huyện có biến động về cán bộ sau khi tiến hành sắp xếp tổ chức, bộ máy nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tham mưu; việc sắp xếp, bố trí công chức làm việc theo vị trí việc làm còn nhiều lúng túng. 


Các tin khác

QUẢNG CÁO