Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tỉnh đánh giá kết quả thực hiện năm 2020 và dự thảo chương trình công tác năm 2021

Chiều ngày 25/02/2021, Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tỉnh đã tổ chức hội nghị thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện chương trình năm 2020 và dự thảo chương trình công tác năm 2021 của Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước(Ban Chỉ đạo). Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo và cùng với sự tham dự của các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân tỉnh và các huyện, thị, thành ủy, các thành viên tổ giúp việc Ban Chỉ đạo tỉnh.

Qua các ý kiến thảo luận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận:

Năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp ngưng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng, công tác vận động, thuyết phục việc thành lập và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước gặp rất nhiều khó khăn. Cấp ủy các cấp tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, do đó chưa tập trung thời gian đôn đốc, kiểm tra nên công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân còn nhiều hạn chế.

Mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng Ban Chỉ đạo các cấp đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, xây dựng, phát triển tổ chức và phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên được nâng lên. Sau Đại hội Đảng các cấp, Ban Chỉ đạo các cấp được quan tâm, kiện toàn và đi vào hoạt động; một số địa phương qua báo cáo đã triển khai xây dựng phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên đạt kết quả khá tốt, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Thời gian tới, cấp ủy các cấp, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ theo chương trình năm 2021 của Ban Chỉ đạo tỉnh; đồng thời triển khai thực hiện các nhiệm vụ, các chỉ tiêu với quyết tâm cao hơn, trong đó chú ý một số nội dung sau: (1)Căn cứ vào các chỉ tiêu được giao, giao nhiệm vụ từng thành viên Ban Chỉ đạo, các tổ chức, cá nhân có liên quan để tập trung thực hiện, đồng thời thường xuyên kiểm tra, rà soát, đôn đốc nhắc nhở, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắt cho doanh nghiệp. (2)Tuyên truyền vận động giúp chủ doanh nghiệp hiểu hơn về việc xây dựng, hoạt động, tổ chức đảng, đoàn thể, phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước để doanh nghiệp thấy được sự khác biệt, lợi ích của doanh nghiệp khi có tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. (3)Thường xuyên rà soát, kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước của tỉnh, huyện và quan tâm tạo điều kiện cho Ban Chỉ đạo hoạt động./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO