Kể chuyện Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh

Trong buổi sinh hoạt Chi bộ định kỳ tháng 12/2020, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, đảng viên thuộc Tổ đảng Phòng Chính sách cán bộ và Tổng hợp, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Thuận, đã kể câu chuyện Chiếc đồng hồ - Bài học về sự đoàn kết được trích trong cuốn “117 chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, đảng viên Tổ đảng Phòng TCCB, Ban Tổ chức Tỉnh ủy trong phần kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Qua câu chuyện kể chúng ta thấy được cơ quan cũng giống như một chiếc đồng hồ, mỗi cá nhân, mỗi phòng là một bộ phận không thể thiếu. Tất cả đều có một nhiệm vụ riêng, dù lớn dù nhỏ nhưng đó đều là một phần quan trọng trong một tổ hợp tập thể, mỗi nhiệm vụ như một mắc xích nối lại với nhau. Để tạo nên một mối nối thật sự vững chắc thì mỗi cá nhân trong một tập thể phải thật sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng phát huy khả năng của mình, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Việc suy bì, tính toán thiệt hơn về quyền lợi, trách nhiệm hay lánh nặng tìm nhẹ thì sẽ dẫn đến mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung của cả một tập thể. Từ một chiếc đồng hồ, Bác đã gợi lên trong mỗi người nhận thức về một bài học quý giá. Đó là hiện vật vô giá về tình đoàn kết.

Học tập Bác không chỉ học thuộc lời dạy mà quan trọng hơn là tự giác, gương mẫu làm theo lời dạy ấy để đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác và cuộc sống; trong mọi lời nói và hành động phải thực sự chuẩn mực, tôn trọng các nguyên tắc, ý thức tổ chức kỷ luật, tuân thủ nội quy chung để hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ đó góp phần xây dựng Chi bộ, cơ quan ngày càng trong sạch, vững mạnh.


Các tin khác

QUẢNG CÁO