HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN GÓP Ý DỰ THẢO QUY CHẾ BẦU CỬ TẠI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG

Sáng ngày 02/7/2020, Ban Tổ chức Trung ương Đảng đã chủ trì, tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Quy chế bầu cử tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng đối với 31 điểm cầu của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Hội nghị do đồng chí Phạm Minh Chính-Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng chủ trì.

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị

Điểm cầu trực tuyến tại Ban tổ chức Tỉnh uỷ Bình Thuận do đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì; cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, các đồng chí trưởng phòng, phó trưởng phòng chuyên môn thuộc Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh đã bày tỏ sự thống nhất cao đối với sự cần thiết, ý nghĩa, tầm quan trọng của Quy chế đối với sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, đồng chí cũng nhất trí với ý kiến tham gia của các đại biểu tại các điểm cầu trên cả nước về các điểm mới trong dự thảo Quy chế bầu cử nhiệm kỳ này so với Quy chế bầu cử trong Đảng tại Đại hội Đảng lần thứ XII; điểm nổi bật là, dự thảo Quy chế đã đảm bảo kế thừa những nội dung hợp lý của Quy chế nhiệm kỳ trước, khắc phục những hạn chế, những điểm bất hợp lý để phát triển thêm cho phù hợp với thực tiễn công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn mới. Đó là phát huy tối đa dân chủ trong Đảng, song song với siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo sự lãnh đạo thống nhất, toàn diện, về mọi mặt của Đảng cả trước, trong và sau Đại hội. Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh đã phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề cần thể hiện trong Quy chế, đó là quy định trách nhiệm của đại biểu, của các đoàn đại biểu tham dự Đại hội trong việc tổ chức quán triệt sâu kỹ Quy chế bầu cử, trong thảo luận, sinh hoạt tại các tổ đại biểu, tổng hợp các ý kiến góp ý đối với các nội dung, cơ cấu nhân sự Đại hội,....Đồng chí cũng có một số đề xuất đối với Ban Tổ chức Trung ương Đảng: Cần phải có quy định chi tiết, cụ thể để ngăn chặn, xử lý đối với những biểu hiện, hành vi tiêu cực có thể xảy ra tại Đại hội (Dân chủ hình thức hoặc mất dân chủ, buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng, hiện tượng “chạy phiếu bầu” hoặc “tuyên truyền vận động phiếu bầu”,...).

Trên cơ sở nghiên cứu khoa học, bám sát thực tiễn khách quan, đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch, khách quan, công tâm, nhất quán để xây dựng và hoàn thiện quy chế bầu cử tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng- đó là một trong những điều kiện quan trọng để góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO