Kết nạp đảng viên mới của toàn Đảng bộ tỉnh 6 tháng đầu năm 2021

Đến ngày 30 tháng 6 năm 2021, toàn Đảng bộ tỉnh có 468 tổ chức cơ sở đảng, so với cuối quý I/2021 giảm 03 tổ chức cơ sở đảng (468/471) do sát nhập, với tổng số 38.812 đảng viên.

Các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tỉnh đã xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên mới trong đảng bộ mình theo chỉ tiêu được giao tại Công văn số 99-CV/TU, ngày 01/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được 504 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 25,2% so với chỉ tiêu Chỉ thị số 07-CT/TU, ngày 01/3/2021 đề ra “Bình quân hàng năm phát triển 2.000 đảng viên” đạt rất thấp. Nguyên nhân, các đảng bộ chưa quyết liệt, chưa đề ra giải pháp hiệu quả nhằm đảm bảo công tác phát triển đảng viên mới theo lộ trình kế hoạch đã đề ra, qua đó dẫn đến chỉ tiêu phát triển đảng 6 tháng đầu năm toàn đảng bộ tỉnh đạt mức rất thấp.

Công tác phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng. Do đó, đòi hỏi các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở thực hiện tốt hơn nữa công tác kết nạp đảng viên mới trong thời gian tới. Đồng thời theo tinh thần Chỉ thị số 07-CT/TU, ngày 01/3/2021 và Công văn số 99-CV/TU, ngày 01/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chú trọng tập trung một số giải pháp đó là:

1. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên mới trong toàn đảng bộ; tăng cường và thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các tổ chức đảng cấp mình, nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Các cấp ủy, tổ chức đảng cần xác định công tác kết nạp đảng là nhiệm vụ rất quan trọng phải được thực hiện thường xuyên, nhằm không ngừng bổ sung nguồn lực mới cho đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng.

2. Tiến hành, rà soát, điều chỉnh, bổ sung và xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển đảng mới trong năm 2021 cho các cấp ủy trực thuộc cấp mình, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao.

3. Cần chú ý quan tâm công tác phát triển đảng viên ở địa bàn dân cư, trong lực lượng dân quân tự vệ, trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước,…


Các tin khác

QUẢNG CÁO