Kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước 06 tháng đầu năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 157-KH/TU, ngày 09/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước của tỉnh đã xây dựng Chương trình công tác năm 2021, theo đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đề ra chương trình công tác năm 2021 và xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo phân công, trong đó xác định cụ thể chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện.

Qua đó, Công tác phát triển đảng 06 tháng đầu năm 2021 được nhiều cấp ủy trong doanh nghiệp quan tâm và đạt một số kết quả, số đảng viên mới kết nạp 25 đồng chí, thành lập 01 tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Hiện nay toàn tỉnh có 71 cơ sở đảng với 1.518 đảng viên đang sinh hoạt tại các cơ sở đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Các tổ chức đoàn thể thành lập mới được 03 chi đoàn, 01 chi hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và 04 công đoàn cơ sở.

Nhìn chung, 06 tháng đầu năm 2021 Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước các cấp đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình công tác năm 2021 đạt được một số kết quả. Tuy nhiên, do tiếp tục ảnh hưởng đợt bùng phát của dịch bệnh Covid-19, tình hình phát triển tổ chức đảng và đảng viên 06 tháng đầu năm 2021 trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước gặp rất nhiều khó khăn, kết quả đạt được chưa cao./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO