Giám sát chuyên đề đối với đồng chí Bí thư Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết

Ngày 17/9/2021, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát chuyên đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quy chế làm việc, chương trình hành động thực hiện nghị quyết và kế hoạch tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết và đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiết.

Sau Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Phan Thiết lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Thành ủy Phan Thiết đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao; đã xây dựng và ban hành Quy chế làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Quy chế làm việc toàn khóa của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, qua đó giúp mỗi đồng chí xác định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của mình, mối quan hệ công tác, nguyên tắc, phương pháp, chế độ làm việc, từ đó hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của tập thể, của từng cá nhân.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ, Thành ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy và đồng chí Bí thư Thành ủy luôn bám sát quy chế làm việc, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong tổ chức và sinh hoạt Đảng; giữ gìn đoàn kết thống nhất; phát huy trí tuệ của từng đồng chí cấp ủy, tạo được sự đồng tình cao trong tập thể.

         Bên cạnh đó, Thành ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đến từng cán bộ, đảng viên để sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố xây dựng và ban hành Kế hoạch số 31-KH/TU, ngày 20/5/2021 về thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Qua học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và quần chúng được nâng lên, đã tạo sự nhất quán trong thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết. Các cấp, các ngành trong thành phố đã có nhiều cố gắng, khắc phục những khó khăn, nhất là trong phòng chống dịch bệnh Covid- 19 để triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh và đã đạt nhiều kết quả tích cực, khả quan.

Đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đồng chí Nguyễn Thanh Nam ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết và đồng chí Bí thư Thành ủy trong việc triển khai thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, chương trình hành động thực hiện nghị quyết và kế hoạch tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tuy nhiên, trong triển khai thực hiện vẫn còn những khó khăn, tổn tại, hạn chế ảnh hưởng nhất định đến kết quả thực hiện nghị quyết như báo cáo đã chỉ ra.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thanh Nam đề nghị Thành ủy cần xem xét rà soát, bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tập trung điều chỉnh phân công cán bộ cho phù hợp và hiệu quả hơn. Rà soát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố, trong đó lưu ý một số lĩnh vực về công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tội phạm và tệ nạn ma túy; tình hình lấn chiếm đất công và các hoạt động trên lĩnh vực đất đai. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo đặc biệt quan tâm sâu sắc đến công tác xây dựng Đảng; thường xuyên, chú trọng đến hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và công tác kết nạp đảng viên mới; trước mắt cần tập trung lãnh đạo hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021 và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên ở cơ sở; kiểm tra giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và nhanh chóng xây dựng kế hoạch, giải pháp để tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã chỉ ra qua quá trình giám sát và như báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy đã nêu./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO