Ban Tổ chức Tỉnh ủy thực hiện hiệu quả ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin

Thời gian qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chỉ đạo triển khai và thực hiện có hiệu quả ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin tại cơ quan; giúp đội ngũ công chức cơ quan ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ tốt trong công tác chuyên môn.

Tất cả hệ thống máy tính, các trang thiết bị công nghệ thông tin được cài đặt đầy đủ các phần mềm phục vụ công việc theo chức năng, nhiệm vụ của từng công chức. Việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hệ thống mạng được thực hiện đúng quy định. Định kỳ sao, lưu dữ liệu dự phòng để kịp thời khôi phục khi xảy ra sự cố. Kịp thời phối hợp với Phòng Cơ yếu - CNTT thuộc Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện việc khắc phục các lỗi và sửa chữa một số thiết bị công nghệ thông tin trong cơ quan. Thực hiện nghiêm túc quy trình, tiếp nhận và gửi văn bản trên hệ thông tin điều hành tác nghiệp Notes Web và phần mềm Gửi nhận văn bản của Tỉnh ủy; việc sử dụng chữ ký số và chữ ký số bảo mật đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định; khai thác và sử dụng có hiệu quả phần mềm cơ sở dữ liệu đảng viên 3.0, phần mềm Bảo vệ chính trị nội bộ của Ban Tổ chức Trung ương cấp. Tổ biên tập thông tin cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy trên Website Tỉnh ủy Bình Thuận đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ của Ban viết đủ tin, bài theo số lượng được giao. Trong năm 2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã cài đặt và ứng dụng trên nền tảng phần mềm Mobifone Meeting để phục vụ họp, làm việc, kiểm tra, giám sát trực tuyến với ban tổ chức các huyện, thị, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc.

Nhìn chung, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ. Các văn bản phát hành được truyền tải đến tất cả các máy vi tính của cán bộ, công chức qua mạng Notes Web để theo dõi, nắm bắt và xử lý thông tin. Công việc cập nhật viết tin, bài lên trang Website của Tỉnh ủy từng bước được nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Điểm cầu truyền hình trực tuyến tại Ban Tổ chức Tỉnh uỷ được kết nối và vận hành đảm bảo tuyệt đối an toàn về kỹ thuật, an ninh mạng và an ninh thông tin trong quá trình sử dụng.


Các tin khác

QUẢNG CÁO