Kiểm tra Quy chế làm việc của Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thực hiện Quyết định số 515-QĐ/TU, ngày 25/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kiểm tra việc thực hiện Quy chế làm việc của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp ủy trực thuộc tỉnh; ngày 25/4/2022, Đoàn kiểm tra số 01 do đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đối với Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư và đồng chí Lê Ngọc Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Với tinh thần trách nhiệm cao, ngay sau Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng ủy đã kịp thời xây dựng Quy chế làm việc của cấp ủy và ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo hướng dẫn của cấp ủy cấp trên và triển khai thực hiện theo đúng quy định, quá trình thực hiện có điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Có tổ chức kiểm tra, giám sát và đôn đốc các chi bộ trực thuộc trong việc ban hành và thực hiện Quy chế làm việc của chi bộ.

Đảng ủy đã tích cực nâng cao năng lực chỉ đạo, lãnh đạo thông qua việc vận dụng và cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên vào Nghị quyết của Đảng bộ. Triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, công tác tư tưởng, công tác tổ chức, công tác vận động quần chúng, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; có tổ chức đánh giá kết quả, sơ kết, tổng kết, đúc rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện Nghị quyết của cấp trên.

Việc sinh hoạt định kỳ của Đảng ủy, Đảng bộ được duy trì thường xuyên, đúng quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên; nội dung sinh hoạt đảm bảo chất lượng, có chương trình công tác cụ thể, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc phê bình và tự phê bình.

Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng được UBKT Đảng ủy triển khai thực hiện tốt. Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra được ưu điểm, khuyết điểm của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Có tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề.

Với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, đồng chí Lê Ngọc Tiến – Bí thư Đảng ủy đã nổ lực cùng tập thể Đảng ủy chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Đảng ủy, Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong quá trình chỉ đạo, lãnh đạo luôn bám sát Quy chế làm việc để thực hiện; chỉ đạo UBKT đảng ủy Sở thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Quy chế làm việc của các chi bộ trực thuộc. Thực hiện tốt nhiệm vụ chủ trì các công việc của Đảng ủy. Chỉ đạo sâu sát việc xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong Đảng bộ, bảo đảm nghiêm túc, kịp thời và đúng quy định.

Chủ trì duy trì nền nếp, chế độ sinh hoạt của Đảng ủy Sở theo quy chế làm việc, bảo đảm nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, là trung tâm đoàn kết của Đảng bộ Sở. Thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm được giao.

Gương mẫu, nêu gương trong sinh họat, trong công tác, chấp hành Chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm; giữ gìn tốt đoàn kết nội bộ; thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nam phát biểu chỉ đạo, đề nghị Đảng ủy tiếp tục rà soát, nếu có những vấn đề phát sinh mới thì kịp thời sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình thực tế của đơn vị. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, bám sát quy chế đề ra; thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; thường xuyên tự phê bình và phê bình; phát huy dân chủ, giữ gìn đoàn kết nội bộ. Đối với đồng chí Lê Ngọc Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy, cùng tập thể Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và triển khai khắc phục kịp thời, hiệu quả các hạn chế, vấn đề cần lưu ý của tập thể, cá nhân được chỉ ra qua kiểm tra; triển khai thực hiện tốt và đạt kết quả quy chế làm việc của Đảng ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đồng chí Đảng ủy viên cần theo dõi, kiểm tra thường xuyên các chi bộ được phân công phụ trách và thực hiện nhiệm vụ theo thông báo phân công của Đảng ủy; kịp thời nắm bắt tình hình, phản ánh các vấn đề mà chi bộ, đảng viên quan tâm. Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đảng, chấp hành nghiêm túc quy chế làm việc, thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình, nhất là phát huy tinh thần trách nhiệm của đảng ủy viên, góp ý xây dựng đối với hoạt động của Đảng bộ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cần thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi, nắm chắc tình hình của các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO