Kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng, các đoàn thề nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước năm 2021

Ngày 24/02/2022, Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tỉnh đã họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và đề ra chương trình công tác năm 2022.    

Đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ - Chủ trì Hội nghị

Qua một buổi làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm.

Thay mặt Ban chỉ đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo tỉnh đã đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung khắc phục các hạn chế năm 2021 và triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, như sau:

Thứ nhất, Tổ chức khảo sát, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để vận động, tạo sự đồng thuận của chủ doanh nghiệp về thành lập tổ chức Đảng, các đoàn thể, phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước khi có đủ điều kiện. Làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là trên không gian mạng để người lao động trong các doanh nghiệp nắm, hiểu rõ quy định pháp luật về quyền lợi và nghĩa vụ của mình, về trách nhiệm của chủ doanh nghiệp trong thực hiện công đoàn cơ sở đối với người lao động, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động để không tạo ra điểm nóng, xảy ra xung đột giữa doanh nghiệp với người lao động và đình công, lãng công.

Thứ hai, Duy trì gặp gỡ, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với chủ doanh nghiệp để nắm bắt tình hình và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Thứ ba, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu để tổ chức đảng xem xét, kết nạp công nhân, người lao động ưu tú trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước vào Đảng. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng quần chúng ưu tú là chủ doanh nghiệp tư nhân để xem xét, kết nạp vào Đảng. 

Thứ tư, Kiện toàn, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các thành viên ban chỉ đạo, các cơ quan, đoàn thể, các cấp ủy với các tổ chức Hội, Hiệp hội trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Thứ năm, Tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, quy chế phối hợp của cấp ủy với lãnh đạo doanh nghiệp; tổ chức sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng những mô hình tổ chức, hoạt động hiệu quả của tổ chức cơ sở Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO