Tình hình hoạt động của Ban Khuyến học cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Ban Khuyến học cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Bình Thuận được thành lập tại Quyết định số 750-QĐ/BTCTU, ngày 12/7/2006; căn cứ Hướng dẫn số 01-HD/KHBT ngày 18/02/2005 của Hội Khuyến học các cơ quan, Ban Khuyến học cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã ban hành Quy chế hoạt động. Qua tổ chức thực hiện, đã rà soát, bổ sung Quy chế làm việc vào tháng 01/2010. Ngày 28/5/2014, đã kiện toàn Ban Khuyến học cơ quan tại quyết định số 749-QĐ/BTCTU, thành phần gồm: đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực, Chủ tịch Công đoàn cơ sở làm Trưởng Ban Khuyến học; đồng chí Phó Trưởng Ban làm Phó Ban khuyến học; các uỷ viên gồm: đồng chí Phó Chánh Văn phòng, Uỷ viên BCH Công đoàn cơ sở (Trưởng Ban nữ công) và Bí thư đoàn thanh niên. Đồng thời ban hành Quy chế làm việc của Ban Khuyến học tại Quyết định số 750-QĐ/BTCTU ngày 28/05/2014 sau khi tiếp tục rà soát, bổ sung để phù hợp với quá trình triển khai, thực hiện. 

   Trong những năm qua, Ban Khuyến học cơ quan đã tham mưu Lãnh đạo Ban tổ chức thực hiện có kết quả các chủ trương, nhiệm vụ về công tác khuyến học, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập trong công chức, nhân viên và con của công chức, nhân viên cơ quan; tuyên truyền, phổ biến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo chỉ đạo và hướng dẫn của Hội Khuyến học tỉnh và Công đoàn viên chức tỉnh, qua đó công chức, nhân viên cơ quan nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học trong giai đoạn mới, từ đó tích cực tham gia các phong trào như “ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, “tiếp bước cho em đến trường”, “xây dựng gia đình hiếu học”… Công tác khuyến học tại cơ quan luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Ban Lãnh đạo, đã tạo điều kiện và khuyến khích công chức, nhân viên cơ quan học tập, rèn luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao; từ năm 2013 đến nay đã cử 59 lượt công chức đi đào tạo, bồi dưỡng. Ngày 06/8/2015, đã ban hành Kế hoạch số 79-KH/BTCTU đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy giai đoạn 2015-2020. Phấn đấu đến năm 2020 có 100% đội ngũ cán bộ, công chức trong cơ quan được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn chức danh ngạch công chức, viên chức. Quỹ Khuyến học cơ quan được hình thành từ nguồn đóng góp của công chức, nhân viên cơ quan hàng tháng; kinh phí do Công đoàn hỗ trợ và tặng phẩm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ theo đúng quy định hiện hành. Hàng năm, theo dõi, thống kê tình hình và kết quả học tập hàng năm của con công chức, nhân viên cơ quan để đề xuất hình thức khen thưởng trong học tập, hỗ trợ những trường hợp con công chức, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có ý chí vượt khó vươn lên trong học tập.

   Tuy nhiên, trong thời gian qua, Ban Khuyến học cơ quan luôn biến động về nhân sự (chuyển công tác, điều động bổ nhiệm…) nên việc nghiên cứu, vận dụng thực hiện công tác khuyến học có lúc, có việc chưa kịp thời. Chưa tích cực vận động các tổ chức và cá nhân ủng hộ để tạo thêm nguồn kinh phí hoạt động cho Ban Khuyến học cơ quan. 

   Để công tác khuyến học của cơ quan đi vào hoạt động với những nội dung ngày càng thiết thực, có chiều sâu, Ban Khuyến học cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cần quan tâm, triển khai thực hiện tốt những nội dung sau: Một là, tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan nắm được Điều lệ Quỹ Hội và Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội Khuyến học tỉnh ban hành năm 2015. Hai là, Nắm bắt nhu cầu đào tạo của cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan để tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Ban thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng của cơ quan. Vận động cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan tích cực tham gia học tập, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ, tin học bằng nhiều hình thức như vửa học vừa làm, học từ xa, qua tài liệu, sách báo và các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao trình độ, tích luỹ kinh nghiệm, phát triển cá nhân góp phần phát triển cộng đồng. Ba là, phân công cụ thể nhiệm vụ của từng thành viên để Ban Khuyến học cơ quan hoạt động tích cực hơn; tổ chức quản lý và sử dụng quỹ khuyến học đúng mục đích, đúng yêu cầu; thực hiện tốt công tác thu đóng góp quỹ theo kế hoạch đề ra và tích cực vận động các tổ chức và cá nhân ủng hộ để tạo thêm nguồn kinh phí hoạt động cho Ban Khuyến học cơ quan. Bốn là, tiếp tục thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài đối với con của cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan, tạo điều kiện giúp các cháu được học tập tốt, đạt kết quả cao./.


Các tin khác

TÀI LIỆU