Ban Tổ chức Tỉnh ủy sinh hoạt chuyên đề quý IV “đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”

Ngày 02/11/2015 chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”; chi uỷ chi bộ có phân công 01 đồng chí chi uỷ viên phụ trách chuẩn bị đề dẫn theo nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và liên hệ tình hình thực tế tại chi bộ, cơ quan và cá nhân từng đảng viên để đảng viên nghiên cứu tham gia ý kiến. 

   Trong đó có 08 bài tham luận gửi trước cho cấp ủy và có 02 ý kiến tham gia trực tiếp tại buổi sinh hoạt, nhìn chung đa số đều ý thức được việc đoàn kết là vấn đề sống còn của mỗi tổ chức, có đoàn kết mới thực hiện được nhiệm vụ chính trị của chi bộ, cơ quan, mới xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh; ý thức đúng đắn về trách nhiệm của từng đảng viên phải gương mẫu, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng, v.v... Qua đó, Chi ủy đã biểu dương 04 tập thể Tổ đảng và một số đảng viên đã tích cực chuẩn bị bài tham luận ở các chuyên đề trước và chuyên đề này.

   Qua mạn đàm chi bộ rút ra một số giải pháp cần thực hiện trong thời gian đến:

   Đối với chi ủy: Thường xuyên cung cấp thông tin mới, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình, trong sinh hoạt chi bộ cần thể hiện rõ tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu, động viên đảng viên nêu cao tinh thần say sưa tự học tập, rèn luyện không ngừng nâng cao trình độ nhận thức về mọi mặt. Chi bộ cần nắm được diễn biến tư tưởng của đảng viên, quan tâm động viên, giúp đỡ để đảng viên yên tâm công tác hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Chi bộ lãnh đạo, quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan, của  tổ chức Công đoàn và của tất cả đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được quy định tại Điều lệ Đảng. Là môi trường giúp đỡ, dìu dắt đảng viên trưởng thành… Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh một cách thiết thực, cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình của của chi bộ, cơ quan và tùng cán bộ công chức và đảng viên. Lãnh đạo thực hiện tốt việc thực hiện chỉ thị số 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

   Đối với đảng viên: Thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, chi bộ đã đề ra; chấp hành nghiêm nguyên tắc sinh hoạt đảng, thường xuyên tự giác và nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình là biện pháp cơ bản để bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong chi bộ. Nêu cao tính tiền phong gương mẫu của lãnh đạo và đảng viên để quần chúng noi theo.


Các tin khác

TÀI LIỆU