Tổng kết 5 năm phát triển đảng trong học sinh, sinh viên

Ngày 15/10/2015, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Kế hoạch Liên tịch số 01- KHLT/BTCTU-ĐTN của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, nhằm đánh giá việc chỉ đạo triển khai thực hiện, kết quả phát triển đảng viên mới trong học sinh, sinh viên 5 năm qua. Trên cơ sở đó đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển đảng viên mới trong lực lượng học sinh, sinh viên.

Đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị

   Tại Hội nghị, 11 đơn vị đã tham gia phát biểu ý kiến, nêu bật những kết quả đạt được, những kinh nghiệm trong kết nạp đảng là học sinh, sinh viên cũng như trao đổi, phân tích những khó khăn vướng mắc và đề xuất những kiến nghị, giải pháp để thực hiện tốt hơn kết nạp đảng viên trong lực lượng học sinh, sinh viên trong thời gian đến.  

   Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo. Đồng chí biểu dương những cố gắng của các cấp ủy trong thực hiện việc kết nạp đảng viên là học sinh sinh viên 5 năm qua và cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong việc tạo nguồn; tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh, sinh viên; việc kết nạp đảng viên trong học sinh, sinh viên còn hạn chế (kết nạp mới được 39 em vào Đảng), trường được chọn làm điểm kết nạp đảng còn thấp và kết nạp đảng viên mới chỉ mới tập trung ở một số trường… Qua hội nghị này, đồng chí Dương Văn An đã chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Thường vụ tỉnh đoàn tiếp tục nghiên cứu tham mưu thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp tốt hơn nữa để việc kết nạp đảng viên là học sinh, sinh viên trong Đảng bộ tỉnh .

   Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng đạt kết quả kết nạp đảng viên trong học sinh, sinh viên của cấp ủy các cấp. Đồng thời lưu ý thêm trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt sâu kỹ, đầy đủ Kế hoạch Liên tịch số 01 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Hướng dẫn số 03- HD/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy “hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình công tác kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên”. Chỉ đạo, định hướng, tăng cường đối thoại, tọa đàm bằng những phương pháp, hình thức phù hợp giữa các cấp ủy với  lực lượng học sinh, sinh viên. Tiếp tục đa dạng hóa nội dung và hình thức hoạt động của Đoàn, Hội nhằm tạo môi trường để thử thách, rèn luyện học sinh, sinh viên trong thực tiễn. Các cấp ủy phải thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các chi, đảng bộ mình; chỉ đạo các tổ chức Đoàn, Hội, tạo điều kiện thuận lợi để những quần chúng ưu tú là học sinh, sinh viên đã qua lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng nâng cao nhận thức, lập trường quan điểm, động cơ phấn đấu để các cấp ủy xem xét kết nạp vào Đảng…


Các tin khác

TÀI LIỆU