Công tác chuẩn bị đánh giá phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2015 trong Đảng bộ Công an tỉnh

Kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên hàng năm nhằm để các cấp ủy, tổ chức đảng và mỗi đảng viên có cơ sở đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm. Qua các năm, Đảng bộ Công an tỉnh luôn chú trọng công tác đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên; là Đảng bộ luôn có tỷ lệ tổ chức đảng trong sạch vững mạnh cao trong các đảng bộ trực thuộc tỉnh.

   Tính đến tháng 11/2015, Đảng bộ Công an tỉnh có 31 tổ chức cơ sở đảng (8 đảng bộ cơ sở và 23 chi bộ cơ sở) với 919 đảng viên (77 đảng viên dự bị). Trên cơ sở Hướng dẫn số 42-HD/ĐUCA(X16), ngày 27/10/2015 của Đảng uỷ Công an Trung ương về kiểm điểm và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hằng năm trong công an nhân dân và Công văn số 15-CV/BTCTU, ngày 22/10/2015 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ về đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2015, ngày 02/11/2015 Đảng uỷ Công an tỉnh ban hành Hướng dẫn số 01-HD/ĐUCA về kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hằng năm trong Đảng bộ Công an tỉnh.

    Theo đó, Hướng dẫn yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng tăng cường chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ, đúng nguyên tắc; việc tổ chức kiểm điểm và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên phải nghiêm túc, phát huy tính tự giác, trung thực, khách quan, tránh hình thức.

   Ngày 19/11/2015, Hội đồng thi đua Công an tỉnh đã tổ chức họp xét thi đua năm 2015 cho tập thể các đơn vị trong ngành, căn cứ kết quả thi đua này làm cơ sở để các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đánh giá chất lượng cuối năm. Đồng thời, Ban Thường vụ Công an tỉnh cũng đã phân công các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh trực tiếp tham gia vào các tổ dự kiểm điểm cuối năm tại các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc dự kiến tiến hành từ đầu tháng 12/2015. 

   Đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức đảng nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên.


Các tin khác

TÀI LIỆU