Khảo sát việc tổ chức và hoạt động của Đảng ủy Sở Y tế

  • /
  • 29.6.2011 - 0:0

Để đánh giá kết quả hoạt động của mô hình Đảng ủy Sở Y tế, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cùng với Đảng ủy khối các Cơ quan tỉnh thành lập Tổ khảo sát tiến hành khảo sát việc tổ chức và hoạt động của Đảng ủy Sở và ở một số tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy.

Đảng bộ Sở Y tế được thành lập năm 2004 có 212 đảng viên, đến nay có gần 300 đảng viên với 1 đảng bộ bộ phận và 15 chi bộ trực thuộc, riêng số đảng viên của Đảng bộ bộ phận Bệnh viện tỉnh hiện nay là 102 đảng viên.

Qua khảo sát cho thấy, các tổ chức đảng, các cấp ủy được củng cố một bước, đã bố trí đúng các chức danh chủ chốt (bí thư, phó bí thư) là cán bộ lãnh đạo của đơn vị, gắn công tác lãnh đạo chuyên môn với công tác xây dựng Đảng và đoàn thể phối hợp hoạt động thuận lợi. Cán bộ, đảng viên chủ chốt đều có trình độ từ đại học trở lên và đã được tham gia học các lớp về lí luận chính trị nên thuận lợi trong việc nắm bắt các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách của nhà nước. Hầu hết các chi bộ nơi khảo sát thực hiện tốt nguyên tắc sinh hoạt đảng; đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát của chi bộ. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm thực hiện.

Tuy nhiên, các chi bộ chưa xem trọng việc xây dựng quy chế, quá trình hoạt động chưa bám chắc quy chế; các mối quan hệ giữa chi bộ với các tổ chức chưa rõ do chưa cụ thể hóa các mối quan hệ trong tổ chức hoạt động vào quy chế. Tỷ lệ đảng viên trong các chi bộ so với số lượng cán bộ viên chức của đơn vị còn thấp. Công tác phát triển đảng viên còn chậm, đảng viên trong tuổi đoàn còn ít; việc chuyển đảng chính thức trễ so với thời gian quy định. Trong công tác kiểm tra, giám sát còn lúng túng trong khâu tổ chức thực hiện. Việc triển khai học tập và xây dựng kế hoạch để thực hiện các nghị quyết của cấp ủy cấp trên còn chậm. Nội dung sinh hoạt ở một số chi bộ còn đơn giản, chung chung. Công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, sinh hoạt cấp ủy nhiều nơi còn hạn chế.

Chiều 24/6/2011, Tổ khảo sát đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Sở. Trong buổi làm việc, Tổ khảo sát đã báo cáo kết quả khảo sát đề nghị Đảng ủy Sở cần quan tâm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra các mặt công tác xây dựng đảng đối với các chi bộ trực thuộc; nghiên cứu sâu hơn về công tác đảng, giải quyết kịp thời công tác đảng vụ; bố trí đồng chí cán bộ chuyên trách công tác đảng phải có thời gian làm việc thường xuyên và ổn định; xây dựng quy chế làm việc và hướng dẫn các cấp ủy trực thuộc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc theo đúng quy định; chuyển tải thông tin nhanh nhạy và kịp thời hơn; xây dựng kế hoạch và tăng cường công tác phát triển đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đồng thời phải khắc phục những hạn chế thiếu sót vừa qua.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy đã cảm ơn và ghi nhận ý kiến góp ý của Tổ.

                                                  Phạm Thị Thảo


  • |
  • 1110
  • |

Các tin khác

TÀI LIỆU