KHẮC PHỤC CÁC TỔ CHỨC ĐẢNG YẾU KÉM, XÓA THÔN, KHU PHỐ “TRẮNG” ĐẢNG VIÊN VÀ TỔ CHỨC ĐẢNG

  • /
  • 17.5.2011 - 0:0

Trong những năm qua, các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác lãnh đạo xây dựng tổ chức Đảng đạt trong sạch, vững mạnh.

Qua kết quả phân tích, đánh giá chất lượng tổ chức Đảng năm 2010 của Đảng bộ tỉnh cho thấy: Số tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh tăng 9,94% so với năm 2009. Tuy nhiên, số tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ giảm 3,97%, số tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ giảm 7,36%; đáng chú ý, còn 10 tổ chức cơ sở Đảng bị xếp loại yếu kém, tăng 1,17% so với năm 2009; cá biệt, có đảng bộ cơ sở bị xếp loại yếu kém trong 02 năm liên tiếp. Đối với các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, tỷ lệ yếu kém tuy giảm 0,14% so với năm 2009, nhưng vẫn còn 05 chi bộ trực thuộc bị xếp loại yếu kém. Đồng thời, các tổ chức cơ sở Đảng và các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tuy đã được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ nhưng vẫn có mặt còn hạn chế, cần phải tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Nhằm củng cố, khắc phục các tổ chức Đảng yếu kém, đồng thời tích cực lãnh, chỉ đạo để xóa thôn, khu phố “trắng” đảng viên và tổ chức đảng ở các đảng bộ, nhất là các đảng bộ xã, phường trong thời gian đến. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cần tập trung lãnh đạo thực hiện:

1- Chỉ đạo Ban Tổ chức cấp ủy chủ trì, phối hợp với các Ban của cấp ủy khẩn trương rà soát các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc xếp loại yếu kém và các các tổ chức cơ sở Đảng xếp loại hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn có mặt hạn chế; trên cơ sở đó có kế hoạch củng cố, khắc phục.

Đồng thời, phân công cấp ủy viên trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc có biện pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém.

2- Chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc xếp loại yếu kém và các tổ chức cơ sở Đảng xếp loại hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn có mặt hạn chế tiến hành rà soát chức năng, nhiệm vụ, bổ sung quy chế hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

3- Chỉ đạo Ban Tổ chức cấp ủy chủ trì, phối hợp với các Ban của cấp ủy tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, kiểm tra công tác đối với đảng viên; có kế hoạch phát triển đảng viên mới, xóa thôn, khu phố “trắng” đảng viên và tổ chức Đảng.

                                                              Lê Thị Hòa

                                     


  • |
  • 1133
  • |

Các tin khác

TÀI LIỆU