VỀ PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRONG HỌC SINH, SINH VIÊN

  • /
  • 14.10.2010 - 0:0

Trong những năm qua, các cấp ủy đã quan tâm đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên mới tăng cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, công tác phát triển Ðảng trong học sinh, sinh viên chưa được chú ý đúng mức.

Thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy; Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Kế hoạch phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đang học ở các trường THPT, THCN, cao đẳng, đại học và các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh.
Tiêu chuẩn để được lựa chọn, bồi dưỡng; tạo nguồn kết nạp đảng đối với các em có hạnh kiểm tốt; học lực từ loại khá trở lên; có nhận thức chính trị tốt; có động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn; tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội sinh viên và các phong trào xã hội do nhà trường tổ chức.
Tuy nhiên, để việc kết nạp đảng viên là học sinh, sinh viên có chất lượng và đạt yêu cầu đề ra, cần lưu ý là ngoài sự nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu của bản thân học sinh, sinh viên, cần có sự chủ động từ phía cấp ủy, ban giám hiệu và các tổ chức đoàn, hội trong nhà trường để thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn quần chúng ưu tú cho Đảng, phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, khi quần chúng có đủ điều kiện và tiêu chuẩn, báo cáo với tổ chức đảng có thẩm quyền để xem xét, kết nạp vào Đảng.
Theo tinh thần đó, phấn đấu mỗi năm học, mỗi tổ chức cơ sở đảng của các trường kết nạp được 01 đảng viên từ đoàn viên ưu tú là học sinh, sinh viên.
Trước mắt, các cấp ủy cấp trên cơ sở cần chọn một trường có sinh viên và một trường THPT làm thí điểm trong việc lựa chọn, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng từ nguồn này. Đối với trường có sinh viên, thực hiện chủ trương này ngay trong niên khóa 2010-2011 để rút kinh nghiệm, đối với trường THPT nên lựa chọn, bồi dưỡng, tạo nguồn từ học sinh lớp 11 ngay từ năm học 2010 – 2011 để đến năm học 2011 – 2012 các em có đủ điều kiện và tiêu chuẩn để kết nạp được từ 1 đến 2 em là đoàn viên ưu tú của trường trước khi các em thi tốt nghiệp THPT và thi đại học, cao đẳng năm học 2012 – 2013.
Đây là một chủ trương mới của Tỉnh ủy, thực hiện tốt chủ trương này nhằm bổ sung lực lượng đảng viên trẻ, tăng sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa trong tổ chức đảng các cấp hiện nay.

 

                                                                                                              Lê Thị Hòa

 

                                           


  • |
  • 1089
  • |

Các tin khác

TÀI LIỆU