Đại Hội Đảng Bộ Thị Trấn Ma Lâm Nhiệm Kỳ 2010 – 2015, Đại Hội Của Niềm Tin Và Hy Vọng

  • /
  • 18.6.2010 - 0:0

Trong 2 ngày 14/6 và 15/6/2010 Đại hội Đảng bộ thị trấn Ma Lâm đã diễn ra trong không khí sôi nổi và đã thành công tốt đẹp:

Về dự Đại hội có 148/160 đảng viên trong đó có 56 đảng viên nữ. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Sau khi nghe báo cáo tổng kết và báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy nhiệm kỳ qua, Đại hội đã thảo luận sôi nổi, làm rõ vị trí, vai trò và tiềm năng, lợi thế của Ma Lâm, thị trấn huyện lị của huyện Hàm Thuận Bắc trong những năm qua cũng như đề xuất những giải pháp tích cực, có tính đột phá nhằm phát triển Ma Lâm mạnh hơn trong nhiệm kỳ đến.

Về đánh giá nhiệm kỳ qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn về kết cấu hạ tầng, thời tiết, khí hậu không thuận lợi, dịch bệnh, thiên tai xảy ra thường xuyên,……Đảng bộ và nhân dân Ma Lâm đã chuyển dịch cơ cấu định hướng; thực hiện 3 chương trình trọng điểm đạt kết quả khá tốt (tiểu thủ công nghiệp phát triển ổn định, các loại hình dịch vụ, thương mại tăng; đất đai và nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp được khai thác có hiệu quả; kết cấu hạ tầng được tăng cường, bộ mặt thị trấn được cải thiện và có nhiều chuyển biến rõ nét); đã đạt và vượt 9/10 chỉ tiêu do Đại hội nhiệm kỳ trước đề ra.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, thiếu sót trong Lãnh đạo của Đảng bộ là: sản xuất tuy có phát triển, nhưng còn chậm, chưa tương xướng với tiềm năng và lợi thế; một bộ phận nhân dân đời sống vẫn còn khó khăn; ngành nghề tiểu thủ công nghiệp phát triển còn chậm, quy mô nhỏ lẻ phân tán; thu hút đầu tư phát triển rất khó khăn.

Từ đó Đại hội đã chỉ rõ những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mang tính đột phá trong nhiệm kỳ đến nhằm đưa thị trấn Ma Lâm tương xứng với vị trí của một trung tâm huyện lị, là một trong những “đầu tàu” thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hàm Thuận Bắc

Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 15 đồng chí  có đủ tiêu chuẩn về năng lực và phẩm chất, tiêu biểu cho trí tuệ, truyền thống của Đảng bộ, trong đó có 20% là nữ, 46,66% là cán bộ trẻ.

Ngoài ra, Đại hội cũng đã bầu 12 đồng chí đại diện cho Đảng bộ thị trấn Ma Lâm dự Đại hội Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc lần thứ X, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Qua kết quả Đại hội Đảng bộ thị trấn Ma Lâm cả về nội dung và nhân sự, có thể khẳng định rằng đây là Đảng bộ của niềm tin và hy vọng của cả Đảng bộ và nhân dân thị trấn Ma Lâm trong thời kỳ mới.

                                                          Lê Thị Bảo Chi


  • |
  • 1051
  • |

Các tin khác

TÀI LIỆU