Sinh hoạt kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Ngành tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 – 14/10/2023)

Cách đây 93 năm, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định đổi tên thành Đảng Cộng sản Đông Dương; thông qua Luận cương Chính trị và Điều lệ Đảng, các Nghị quyết của Đảng và bầu đồng chí Trần Phú làm Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng. Điều lệ Đảng tại Hội nghị này đã quy định: Trung ương cử ra các Bộ, trong đó có Bộ Tổ chức kiêm Giao thông. Đây là lý do mà Bộ Chính trị (khóa IX) quyết định lấy ngày 14/10 hàng năm làm ngày truyền thống của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Từ đó, ngày 14/10/1930 đã đi vào lịch sử Ngành tổ chức xây dựng Đảng, là mốc son chói lọi khởi đầu cho truyền thống vẻ vang của Ngành.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy ôn lại truyền thống Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng

Nhằm ôn lại lịch sử truyền thống của Ngành tổ chức xây dựng Đảng qua 93 năm thành lập (14/10/1930 – 14/10/2023); chiều ngày 12/10/2023, Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng với Chi ủy chi bộ và toàn thể công chức, nhân viên cơ quan đã sinh hoạt kỷ niệm ôn lại lịch sử truyền thống của Ngành tổ chức xây dựng Đảng.

Mỗi cán bộ, công chức cơ quan vô cùng tự hào về những chặng đường xây dựng và phát triển, trân trọng và vô cùng biết ơn đối với các thế hệ cán bộ cha anh đã không ngại hy sinh, không nề gian khổ, bằng tấm lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, với ý chí, nghị lực và quyết tâm cao đã dày công xây dựng và vun đắp nên truyền thống vẻ vang của Ngành. Theo đó, tất cả cán bộ, công chức của Ngành tiếp tục  kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, nguyện tu dưỡng rèn luyện đạo đức, đoàn kết nội bộ, chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.


Các tin khác

TÀI LIỆU