Kết quả thực hiện công tác phát triển đảng viên 6 tháng đầu năm 2023

Để kết nạp đạt và vượt 2.000 đảng viên theo chỉ tiêu năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao; trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh chỉ đạo, đôn đốc từng cấp ủy, tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở xây dựng kế hoạch, xác định chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2023, có kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng, hướng dẫn, phân công giúp đỡ quần chúng ưu tú; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phát động phong trào thi đua, phát hiện nhân tố tích cực, có thành tích, gương mẫu, có uy tín để bồi dưỡng, tạo điều kiện trở thành đảng viên.

Đảng bộ trường THPT Tánh Linh tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 8 em học sinh ưu tú năm học 2022-2023.

Để đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho phòng chuyên môn thường xuyên đôn đốc, theo dõi công tác kết nạp đảng viên ở các đảng bộ theo định kỳ mỗi tháng 2 lần, báo cáo số liệu để tổng hợp, theo dõi. Hàng quý, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có văn bản đôn đốc, đề nghị thường trực và ban tổ chức các cấp ủy huyện và tương đương phối hợp, đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên, đồng thời tổ chức trao đổi, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn thông qua hình thức trực tuyến và trực tiếp tại các hội nghị giao ban hàng quý của ngành tổ chức xây dựng Đảng. Đặc biệt, trong thời gian qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thực hiện có hiệu quả kế hoạch liên tịch về “Phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên”.

Xác định tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, bằng những giải pháp quyết liệt và hiệu quả nên kết quả kết nạp đảng viên mới trong toàn đảng bộ tỉnh có chiều hướng tăng dần theo từng năm, chất lượng đội ngũ đảng viên có chuyển biến, trình độ học vấn và chuyên môn nghiệp vụ ngày càng nâng cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã kết nạp 769 đảng viên, đạt tỷ lệ 38,45% chỉ tiêu của năm 2023, cao hơn 1,55% so với tỷ lệ kết nạp đảng viên 6 tháng đầu năm 2022, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ tỉnh 41.918 đảng viên. Công tác phát triển Đảng được quan tâm thực hiện ở tất cả các lĩnh vực, địa phương, đơn vị, nhất là trong ngành y tế, giáo viên, học sinh, sinh viên, trong doanh nghiệp, nơi có số lượng dự nguồn lớn được quan tâm, tăng cường trong những năm gần đây.

Để đạt được những kết quả khả quan trong công tác kết nạp đảng viên qua 6 tháng đầu năm 2023, một số đảng bộ đã có nhiều nổ lực, quyết tâm, khắc phục khó khăn để kết nạp đảng viên với số lượng và tỷ lệ đạt khá như: Đảng bộ thành phố Phan Thiết kết nạp 111 đảng viên (tỷ lệ 44,4%); Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc kết nạp 105 đảng viên (tỷ lệ 47,7%); Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh kết nạp 126 đảng viên (tỷ lệ 42%); Đảng bộ huyện Bắc Bình kết nạp 78 đảng viên (tỷ lệ 43,3%); Đảng bộ huyện Tánh Linh kết nạp 59 đảng viên (tỷ lệ 40,7%), Đảng bộ Công an tỉnh kết nạp 18 đảng viên (tỷ lệ 45%),…

Để công tác kết nạp đảng viên trong 6 tháng cuối năm 2023 đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh cần quan tâm, thực hiện một số nội dung, giải pháp sau:

Công tác kết nạp đảng viên cần được cấp ủy các cấp chỉ đạo, tiến hành thường xuyên, liên tục, phải chủ động từ khâu tạo nguồn và đảm bảo hồ sơ, quy trình, thủ tục; tránh tình trạng chỉ thực hiện công tác kết nạp đảng viên ở những tháng cuối năm sẽ không có nhiều thời gian thực hiện hồ sơ, quy trình công tác kết nạp đảng viên.

Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tập trung xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về Đảng. Tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, hoạt động sôi nổi để thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia; chăm lo bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chú trọng lựa chọn quần chúng tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn để xem xét giới thiệu kết nạp vào Đảng.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên ở tất cả các chi bộ, các tổ chức đảng thì các cấp ủy, tổ chức đảng cần đặc biệt quan tâm, chú trọng phát triển đảng viên là giáo viên, học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động trong doanh nghiệp, viên chức trong ngành y tế. Đây là những đối tượng được đánh giá có tiềm năng, số lượng lớn cần được quan tâm nhiều hơn nữa./.


Các tin khác

TÀI LIỆU