Đồng chí Nguyễn Thanh Nam dự sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên" tại Chi bộ khu phố Lâm Giáo

Sáng ngày 15/3/2023, Chi bộ khu phố Lâm Giáo (thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc) tổ chức sinh hoạt chính trị chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc, cùng các đảng viên trong chi bộ khu phố.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chi bộ

Chi bộ khu phố Lâm Giáo (thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc) có 99 đảng viên, trong đó có 87 đảng viên là cán bộ hưu trí; hiện nay có 70 đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ. Từ năm 2018 đến 2022 chi bộ luôn đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Đây là thành tích đáng tự hào của chi bộ, là một trong số ít tổ chức đảng ở cơ sở trong tỉnh được đánh giá, xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” nhiều năm liền.

Tại buổi sinh hoạt, với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, dân chủ, những đảng viên giữ chức danh chủ chốt của chi bộ, khu phố đã trình bày báo cáo tự soi rọi lại chính mình đối với việc thực hiện 4 lời thề của đảng viên khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, đối chiếu với quá trình công tác, sinh hoạt và thực hiện nhiệm vụ được giao. Tại buổi sinh hoạt, nhiều đảng viên trong chi bộ đã phát biểu góp ý sâu sắc, chân tình, mang tính xây dựng đối với các đồng chí đảng viên trình bày báo cáo.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết: Đây là đợt sinh hoạt chính trị với chuyên đề rất “đặc thù” của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận. Đợt sinh hoạt nhằm giúp cán bộ, đảng viên tự rà soát, soi rọi, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa trước cơ quan, tổ chức, nhân dân khi được kết nạp Đảng, khi nhận nhiệm vụ do được đề bạt, bổ nhiệm, bầu cử. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, tự soi, tự sửa, phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chỉ ra rất cụ thể những ưu điểm trong công tác chuẩn bị, chất lượng nội dung báo cáo của đảng viên, quy trình sinh hoạt, điều hành của chủ trì, ý kiến tham gia phát biểu sôi nổi, trách nhiệm của đảng viên trong chi bộ; đồng thời, cũng nêu ra một số vấn đề cần lưu ý như: Báo cáo của đảng viên cần bám sát nội dung của 4 lời thề đảng viên để rà soát, tự soi rọi những việc đã làm được, chưa làm được của cá nhân mình; ý kiến góp ý của đảng viên trong chi bộ tránh đi sâu, phân tích kỷ những hạn chế, tồn tại, khuyết điểm và nhiệm vụ của đảng viên vì những nội dung đó đã được góp ý, kiểm điểm tại các cuộc họp chi bộ định kỳ, cuối năm. Mặt khác, đồng chí Nguyễn Thanh Nam đề nghị chi bộ cần căn cứ vào tình hình thực tế với số lượng đảng viên đông, chi bộ có thể tổ chức sinh hoạt chuyên đề hoặc lồng ghép vào buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ nhưng phải thực hiện lần lượt (sinh hoạt thường kỳ xong mới sinh hoạt chuyên đề hoặc ngược lại) và có thể tổ chức sinh hoạt theo tổ Đảng theo Hướng dẫn số 03-HD/TW, ngày 27/12/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về thí điểm sinh hoạt tổ Đảng đối với tổ Đảng có đông đảng viên nhằm thuận lợi hơn trong sinh hoạt của chi bộ. Riêng đối với đảng viên lớn tuổi, khó khăn trong việc xây dựng báo cáo thì đảng viên không cần làm báo cáo theo mẫu mà có thể trình bày trước chi bộ theo cảm nhận, suy nghĩ của mình; đối với trường hợp quá khó khăn thì cấp ủy chi bộ chịu trách nhiệm trong việc xem xét miễn báo cáo./.


Các tin khác

TÀI LIỆU