Tích cực chuẩn bị công tác tổ chức Tọa đàm chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên

Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy; ngày 14/9/2023, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ban hành Kế hoạch tổ chức Tọa đàm chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Theo Kế hoạch, thời gian tổ chức Tọa đàm sẽ được diễn ra giữa tháng 11 năm 2023 với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu của tỉnh với các địa phương trong tỉnh.

Thành phần mời tham dự Tọa đàm gồm có Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Thường trực các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo các cơ quan liên quan và Bí thư cấp ủy, Bí thư Đoàn thanh niên, đại diện các em học sinh, sinh viên tiêu biểu của các trường THPT, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Với mục đích thông qua Tọa đàm sẽ tạo đợt tuyên truyền sâu rộng trong các cấp ủy đảng, các cấp bộ Đoàn về giá trị, ý nghĩa của công tác phát triển đảng đối với học sinh, sinh viên; tạo động lực tích cực cho học sinh, sinh viên phấn đấu rèn luyện để được kết nạp vào Đảng. Đồng thời, nhằm trao đổi, đánh giá kết quả đạt được, những mô hình mới, cách làm hay; các hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề ra giải pháp tạo nguồn phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên. Góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Hiện nay, công tác chuẩn bị phục vụ, tổ chức Tọa đàm đang được phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn tích cực triển khai thực hiện. Cấp ủy chi bộ, đảng bộ các trường THPT, Cao đẳng, Đại học đang khẩn trương xây dựng Báo cáo kết quả triển khai thực hiện tại đơn vị để gửi về cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy trước ngày 20/10/2023. Ngoài ra, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn đang khẩn trương phối hợp, đề xuất nội dung tham luận của các tập thể, cá nhân; xây dựng Báo cáo kết quả triển khai thực hiện phát triển đảng viên trong học sinh viên từ năm 2021 – 2023, công tác tuyên truyền về công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên. Chuẩn bị trang trí, chương trình, kịch bản và cơ sở vật chất,… để tổ chức Tọa đàm diễn ra thuận lợi và đạt kết quả./.


Các tin khác

TÀI LIỆU