Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy

Căn cứ Quy định số 137-QĐ/TW, ngày 01/12/2023 của Ban Bí thư, ngày 05/4/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.

Quy định này thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm tham mưu, giúp việc, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Tỉnh ủy; không chồng chéo, trùng lắp chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan tham mưu, giúp việc; một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì thực hiện và chịu trách nhiệm chính. Đầu mối bên trong (phòng và tương đương) của các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy được thành lập dựa trên chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, tổng số biên chế được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, tối thiểu 05 người mới thành lập đầu mối, trường hợp chưa bố trí đủ biên chế, ít nhất phải có 04 người mới được thành lập.

Các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy trên cơ sở quy định được ban hành, xác định tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm của cán bộ, công chức của đơn vị mình; bố trí hợp lý cơ cấu cán bộ, công chức phù hợp với tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm, bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan.


Các tin khác

TÀI LIỆU